Mở hộp đen gắn trên xe khách rơi xuống sông làm 34 người chết

Mở hộp đen gắn trên xe khách rơi xuống sông làm 34 người chết
TPO - Chiều 19-5, Ông Lê Xuân Biểu, Giám đốc Sở GTVT Đăk Lăk cho biết, theo thông số của hộp đen gắn trên xe, vào thời điểm 22 giờ 18 phút 35 giây tóc độ xe là 79 km/h;

> Tang thương Sêrêpôk

Tại thời điểm 22 giờ 19 phút 37 giây tốc độ xe là 42km/h; thời điểm nhận được tín hiệu cuối cùng từ hộp đen là vào lúc 22 giờ 20 phút 11 giây tốc độ xe tăng lên 74 km/h, sau đó tín hiệu bị mất hoàn toàn. Hộp đen gắn trên xe chỉ là thiết bị quản lý hành trình được định vị vệ tinh GPS, không ghi âm lại các diễn biến trên xe. Vì vậy, các thông số từ hộp đen chỉ là một trong những yếu tố để xác định nguyên nhân tai nạn.

Cũng theo ông Biểu, thông thường khi qua cầu, tài xế cần phải giảm tốc độ về mức tối thiểu để đảm bảo an toàn. Được biết, cầu Sêrêpôk được xây dựng từ những năm 80 và hiện đã xuống cấp.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Đoàn Quốc Thư, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đăk Lăk, thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết, do hai lái xe đều bị tử nạn nên công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn.

Về cơ bản, cơ quan công an đã thu thập lời khai của các nạn nhân còn sống và các nhân chứng khác; đồng thời hoàn thành việc khám nghiệm hiện trường. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân vụ tai nạn. Theo ông Thư, nếu xác định lỗi của tài xế thì không thể khởi tố vụ án do tài xế đã tử nạn.

Theo Viết
MỚI - NÓNG