Bà Hoàng Yến: 'Sống sao cho khỏi xót xa, ân hận'

Bà Hoàng Yến: 'Sống sao cho khỏi xót xa, ân hận'
Xuất hiện tại QH chiều 23-5, bà Đặng Thị Hoàng Yến mượn lời của Pavel Corsaghin trong “Thép đã tôi thế đấy” để gửi đến cử tri: "Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận..." và cho biết bà đã "sống có ý nghĩa từng giây từng phút".

Bà Hoàng Yến: 'Sống sao cho khỏi xót xa, ân hận'

> Đọc tờ trình đề nghị bãi nhiệm đại biểu Hoàng Yến

Xuất hiện tại QH chiều 23-5, bà Đặng Thị Hoàng Yến mượn lời của Pavel Corsaghin trong “Thép đã tôi thế đấy” để gửi đến cử tri: "Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận..." và cho biết bà đã "sống có ý nghĩa từng giây từng phút".

Bà Đặng Thị Hoàng Yến:
Bà Đặng Thị Hoàng Yến: "Tôi đã sống có ý nghĩa từng giây từng phút" . Ảnh: Thế Dũng.

Chiều 23-5, khi có mặt tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIII sau 2 ngày vắng mặt vì lý do sức khoẻ, đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến của tỉnh Long An đã có cuộc trao đổi ngắn với báo chí về các vấn đề liên quan tới tư cách đại biểu Quốc hội của bà được cử tri và dư luận quan tâm thời gian qua.

Cuộc trao đổi diễn ra ngay trước khi Quốc hội bước vào phiên họp kín để nghe Trưởng ban công tác đại biểu của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thị Nương trình bày Tờ trình đề nghị Quốc hội bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội với bà Đặng Thị Hoàng Yến lúc 16 giờ 30 phút chiều 23-5.

Tuy nhiên, bà Đặng Thị Hoàng Yến đã khá dè dặt, không cho biết cụ thể khi trả lời các câu hỏi liên quan tới việc Quốc hội xem xét, thảo luận việc bãi nhiệm bà. Trước câu hỏi "bà dự định phát biểu gì tại phiên họp ngày 26-5 của Quốc hội xem xét việc bãi nhiệm bà", bà Đặng Thị Hoàng Yến cho biết sau khi trình bày ý kiến trước Quốc hội sẽ trả lời báo chí về việc này.

Trả lời câu hỏi "có lẽ sẽ tốt hơn nếu bà được giải thích ngay sau phần trình bày của Ban Công tác đại biểu chiều 23-5", bà Đặng Thị Hoàng Yến nói: "Cuộc đời này đâu có phải vậy. Nếu có công bằng thì đã có việc mà các anh đang quan tâm không".

Khi được hỏi "bà muốn nói gì với với cử tri Long An, những người đã tin tưởng bỏ phiếu lựa chọn bà", đại biểu Đặng Thị Hoàng Yến đã mượn câu nói của nhân vật Pavel Corsaghin trong tác phẩm “Thép đã tôi thế đấy” để gửi đến cử tri.

"Đây là câu nói mà thời của tôi, nhiều người thuộc nằm lòng, đó là “Cái quý nhất của con người ta là sự sống. Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí…”. Tôi có thể tự hào khẳng định rằng mình đã sống có ý nghĩa từng giây từng phút" - bà Đặng Thị Hoàng Yến nói.

Trong khi đó, chiều 23-5, Trưởng Ban công tác đại biểu của Ủy ban thường vụ Quốc hội Nguyễn Thị Nương đã có trình bày Tờ trình đề nghị Quốc hội bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội đối với bà Đặng Thị Hoàng Yến, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An.

Bà Nguyễn Thị Nương cho biết, nội dung tờ trình không có thay đổi so với báo cáo của Ban Công tác đại biểu đã trình ra Ủy ban Thường vụ Quốc hội trước đó với hai yếu tố quan trọng để đi đến khẳng định đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến đã thiếu trung thực trong kê khai lý lịch, đó là Đảng viên và có chồng là ông Jimmy Trần.

Bà Đặng Thị Hoàng Yến (trái) tại Quốc hội chiều ngày 23-5
Bà Đặng Thị Hoàng Yến (trái) tại Quốc hội chiều ngày 23-5. Ảnh: Thế Dũng.

Trước đó, bà Đặng Thị Hoàng Yến đã có thư gửi tới gần 500 đại biểu Quốc hội đang dự kỳ họp thứ ba, Quốc hội khoá XIII. Trong thư, bà Yến viết: “Tôi viết lá thư này gửi đến các đồng chí để nói lời cảm ơn và chia tay các đồng chí”.

Trong lá thư, bà Đặng Thị Hoàng Yến cho rằng, Ban Công tác đại biểu đã không hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ đại biểu Quốc hội. Theo đó, một số thông tin mà báo chí phản ánh về bà, đến tháng 11-2011 đã được Thường vụ Quốc hội kết luận là không đúng nhưng tới nay Ban Công tác đại biểu thiếu hành động cụ thể xử lý những thông tin ấy.

Cùng với lá thư, bà Đặng Thị Hoàng Yến còn gửi kèm tới các đại biểu Quốc hội đơn xin từ nhiệm cùng một số văn bản đã gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội trước đây. Đáng chú ý, trong đó có đơn kiến nghị “xem xét động cơ cá nhân” của một cán bộ cấp vụ, cáo buộc vị này thiếu khách quan, không trong sáng trong quá trình lập hồ sơ thẩm tra tư cách đại biểu của bà Đặng Thị Hoàng Yến.

Trả lời Báo Người Lao động về việc này, bà Nguyễn Thị Nương khẳng định, một cán bộ vụ phó như phản ánh của bà Hoàng Yến chỉ có nhiệm vụ ghi lại biên bản các cuộc họp, làm việc và lên lịch chứ không phải là người lập hồ sơ và quyết định việc này.

“Tôi khẳng định Ban Công tác đại biểu và những người thực hiện nhiệm vụ đã làm việc hết sức trách nhiệm, công khai, trung thực và đúng quy định. Không có chuyện nhập nhèm nào ở đây. Cử tri cả nước cứ yên tâm” – bà Nương quả quyết.

Về việc Quốc hội họp kín về trường hợp bà Hoàng Yến sẽ làm cử tri băn khoăn không biết kết quả thẩm tra cụ thể ra sao, bà Nguyễn Thị Nương nói: “Những nội dung liên quan đến nhân sự Quốc hội theo quy định sẽ họp riêng. Nhưng nhân dân, cử tri hãy tin Quốc hội sẽ làm việc và đi đến quyết định cuối cùng với tinh thần trách nhiệm cao nhất”.

Theo Thế Dũng
Người lao động

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG