Sẽ nổ mìn phá hủy địa đạo thiếc ở thung lũng Tình yêu

Sẽ nổ mìn phá hủy địa đạo thiếc ở thung lũng Tình yêu
Trong lúc khảo sát hệ thống đường hầm của những người khai thác thiếc trái phép ở thung lũng Tình yêu (Đà Lạt, Lâm Đồng) để chuẩn bị đặt chất nổ phá hủy, lực lượng công binh phát hiện thêm một miệng hầm mới.

> 'Thiếc tặc' đào địa đạo dưới thung lũng Tình Yêu 

Một đường hầm dưới thung lũng Tình yêu của thiếc
Một đường hầm dưới thung lũng Tình yêu của thiếc "tặc". Ảnh: Quốc Dũng (VnExpress).

Dự kiến hệ thống địa đạo này sẽ bị nổ mìn phá hủy vào đầu tháng 6 và cần từ 300 đến 500 kg chất nổ. Theo chỉ đạo của Thành ủy Đà Lạt, trước khi phá hủy, cơ quan chức năng sẽ dùng loa phóng thanh kêu gọi "thiếc tặc" ra ngoài để tránh thương vong.

Hôm 25-5, trong lúc khảo sát để đặt chất nổ, lực lượng công binh bất ngờ phát hiện thêm một miệng đường hầm khác. Đây là lối vào thứ tư của hệ thống địa đạo chằng chịt được phát hiện tại khu du lịch thung lũng Tình yêu.

Miệng hầm đường kính khoảng 80 cm, phía trên mặt đất được khoan các lỗ thông hơi. Đường hầm này rất gần với khu vực được xác định có trữ lượng thiếc lớn tại thung lũng Tình yêu.

Bên trong địa đạo còn khá nhiều đồ ăn, thức uống và dụng cụ dùng để đào thiếc. Tuy cơ quan chức năng đã tổ chức phong tỏa 24/24h ở khu vực này từ ngày 17-5 đến nay, nhưng những đồ ăn của "thiếc tặc" để lại chứng tỏ bên trong lòng đất ở thung lũng Tình yêu vẫn diễn ra hoạt động khai thác khoáng sản trái phép.

Một cựu "thiếc tặc" cho biết, tất cả đường địa đạo đều được giới khai thác đào với đích hướng tới là khu vực bãi thiếc đã bị san lấp cánh đây 5 năm. Lý do được cho là trữ lượng thiếc nơi đây còn rất nhiều.

Theo Quốc Dũng
VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.