Ngoạn mục trình diễn dù bay 'đẳng cấp thế giới'

Ngoạn mục trình diễn dù bay 'đẳng cấp thế giới'
TPO - Hàng trăm du khách, người dân Đà Nẵng đội nắng để được tận mắt chứng kiến những màn trình diễn điêu luyện, nghệ thuật của các VĐV trong bộ môn thể thao đầy mới mẻ đối với người Việt: dù bay.
Say mê với dù bay
Say mê với dù bay.

Sáng 26–5, tại công viên Biển Đông (TP Đà Nẵng), cuộc thi Dù bay quốc tế (DIPR 2012) chính thức khai mạc.

Đúng 10 giờ sáng, sau nghi thức khai mạc, 25 VĐV hàng đầu thế giới thuộc 4 quốc gia Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Ba Lan chính thức bước vào tranh tài. Theo quy định, các VĐV thi ở 4 nội dung: bay tốc độ, bay lượn tránh chướng ngại vật, bay đội hình và bay cứu hộ. Đặc biệt, ngoài việc trình diễn các màn bay đẹp mắt, điều quan trọng nhất là đảm bảo an toàn, và phương pháp bay an toàn.

Ngoạn mục trình diễn dù bay 'đẳng cấp thế giới' ảnh 2

Những đường bay té nước, bay cắt vòng, bay tạo hình… khiến cho người xem không khỏi trầm trồ. Cặp đôi nam nữ phi công Emilia Plak và Mathive Rouanet của đội PAP gây ấn tượng đặc biệt cho người xem bởi những màn phối hợp ăn ý, đẹp mắt.

Những cánh dù bay vút lên thiên không, rồi áp sát xuống biển đạp sóng, vẫy chào khán giả và tạo hình trên không.

Khu vực thi đấu chính là vùng bay với bán kính giới hạn 100m, nằm phía đông quảng trường Công viên Biển Đông (vùng trời trên khu vực bãi biển Mỹ Khê), trần bay cao nhất là 170m.

Khu vực trường bay thi đấu tốc độ là hành lang bay hình chữ nhật có chiều dài 9km, chiều rộng 1,5km, nằm trên khu vực ven biển từ điểm cực bắc của khu vực thi đấu chính kéo dài về hướng nam đến điểm phía nam Chùa Linh Ứng (phường Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn), trần bay cao nhất là 300m.

Để được trải nghiệm, tận hưởng cảm giác mạo hiểm trong mỗi chuyến dù bay nhiều người đăng ký bay trải nghiệm cùng các phi công.

Anh Trần Hoàng vui vẻ trải lòng sau chuyến bay trải nghiệm: “Chỉ 2 triệu đồng cho một lần bay trải nghiệm, nhưng có mất tới 5 triệu đồng tôi cũng không tiếc để có được những khoảnh khắc đẹp, cảm giác phiêu lưu tuyệt vời đến vậy”

Cuộc thi diễn ra trong hai ngày 26, 27-5-2012, do UBND TP Đà Nẵng, Công ty C.A.T.I phối hợp với Công ty Airea Japan và Liên đoàn dù lượn và diều lượn Nhật Bản (JHF) tổ chức.

Một số hình ảnh tại ngày thứ nhất của cuộc tranh tài:

Ngoạn mục trình diễn dù bay 'đẳng cấp thế giới' ảnh 3
PV báo Tiền Phong (trước) trải nghiệm cùng dù bay
PV báo Tiền Phong (trước) trải nghiệm cùng dù bay.
Chào khán giả
Chào khán giả.
Chào biển xanh
Chào biển xanh.
Dù chồng lên dù
Dù chồng lên dù.
Theo Viết
MỚI - NÓNG