Chậm sửa mặt cầu Thăng Long do thời tiết

Chậm sửa mặt cầu Thăng Long do thời tiết
TP - Trước thông tin mặt cầu Thăng Long được sửa chữa để bàn giao cho TP Hà Nội, đại diện Bộ GTVT cho rằng, do còn đang phải theo dõi, giám sát nên cầu Thăng Long chưa bàn giao cho Hà Nội.

> Mặt cầu Thăng Long vẫn xẻ rãnh, dồn cục

Ổ gà và nứt xẻ rãnh đang xảy ra diện rộng trên mặt cầu Thăng Long. Ảnh: Trọng Đảng
Ổ gà và nứt xẻ rãnh đang xảy ra diện rộng trên mặt cầu Thăng Long. Ảnh: Trọng Đảng.

Thông tin trên được ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng kiêm Tổng Cục trưởng Tổng Cục Đường bộ Việt Nam nói với PV Tiền Phong ngày 29-5. Ông Đông cho biết, lý do khiến kế hoạch sửa chữa mặt cầu Thăng Long không xong trước 20-5 là thời tiết Hà Nội hơn một tuần qua mưa liên tục. Với mặt đường đã mưa thì không thể thảm nhựa được.

Những ngày tới khi điều kiện thời tiết cho phép, Bộ GTVT sẽ theo dõi, kiểm tra sát sao việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long, không thể để xảy ra chuyện nhà thầu không chịu làm và phớt lờ các chỉ đạo của chủ đầu tư.

Liên quan đến khoản kinh phí khoảng 750 triệu đồng sửa chữa mặt cầu Thăng Long lần này, ông Đông cho rằng, tuy đã hết thời gian bảo hành sửa chữa lần trước nhưng đến nay, mặt cầu Thăng Long vẫn xuống cấp nên nhà thầu (Cty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Bảo Quân) vẫn phải đứng ra sửa chữa và chi trả kinh phí.

“Do mặt cầu Thăng Long hiện nay có nhiều vấn đề tồn tại nên kể cả lần sửa chữa này xong, vẫn phải tiếp tục theo dõi và đánh giá cụ thể”, ông Đông nhấn mạnh.

Về thông tin sau khi sửa chữa xong cầu Thăng Long sẽ được bàn giao cho TP Hà Nội quản lý, ông Đông cho rằng, hiện tại Bộ GTVT chưa có kế hoạch bàn giao cho Hà Nội.

Trước đó như Tiền Phong đã phản ánh, cầu Thăng Long được sửa chữa quy mô lớn vào năm 2009 với kinh phí gần 100 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ đi vào hoạt động một thời gian mặt cầu tiếp tục lún nứt, xẻ rãnh.

Theo thống kê, đến nay diện tích mặt cầu bị hư hỏng cần phải sửa chữa lại 1.800 m2 với tổng kinh phí khoảng 750 triệu đồng. Do ảnh hưởng đến giao thông, Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã yêu cầu BQL dự án 2 - PMU 2 (đại diện chủ đầu tư) và Cty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Bảo Quân (nhà thầu) phải sửa chữa xong trước 20-5.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG