Voi đực 25 tuổi chết trong Vườn thú Thủ Lệ

Voi đực 25 tuổi chết trong Vườn thú Thủ Lệ
TPO – Sau nhiều tháng bị sụt cân, con voi đực tên Krông, 25 năm tuổi, đã chết tại Vườn thú Thủ Lệ (Hà Nội) sáng nay, 9 - 6.

> Voi chết, dự án bảo tồn giậm chân tại chỗ
> Việt Nam còn không quá 50 voi hoang dã

Bạt được phủ kín quanh khu vực voi Krông bị chết.
Bạt được phủ kín quanh khu vực voi Krông bị chết.

Rất đông du khách vô cùng bất ngờ khi biết tin một trong hai con voi được nuôi nhốt ở Vườn thú Thủ Lệ đột nhiên chết. Họ đổ xô đến xem, tuy nhiên, phía vườn thú đã cho phủ bạt kín quanh xác voi.

Xác nhận với phóng viên Tiền Phong, đại diện Công ty Trách nhiệm Hữu hạn một thành viên Vườn thú Hà Nội cho hay, voi bị chết là con đực, tên Krông, khoảng 25 năm tuổi. Krông được đưa về vườn thú từ rạp xiếc vì không thể thuần hóa.

Đại diện Công ty này cũng cho biết, công ty đang làm các thủ tục với đơn vị liên quan để tiến hành mổ xác voi, nhằm xác định nguyên nhân tử vong.

Voi đực 25 tuổi chết trong Vườn thú Thủ Lệ ảnh 2

Vẫn theo người này, từ nhiều tháng nay, voi Krông ăn uống và bài tiết bình thường, song có biểu hiện sụt cân. 

"Công ty đã tăng cường cho voi uống thuốc bổ và tiến hành phối hợp với các cơ quan có trách nhiệm làm các xét nghiệm nhưng không cho ra kết quả" - vị đại diện công ty nói.

Ngày 27-4-2005, một con voi khác nặng gần bốn tấn, tên Phalan tại vườn thú này cũng lăn ra chết. Nguyên nhân được xác định do Phalan quá già và bị bệnh.

Con voi còn lại hiện cũng rất gầy gò, sụt cân
Con voi còn lại hiện cũng rất gầy gò, sụt cân.
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.