Lại thêm hai mẹ con sản phụ tử vong

Chồng sản phụ trình bày với cơ quan chức năng
Chồng sản phụ trình bày với cơ quan chức năng
TP - Sáng 9-6, nhiều người dân tập trung tại Bệnh viện đa khoa huyện Mộ Đức - Quảng Ngãi để phản ứng trước cái chết của hai mẹ con sản phụ Huỳnh Thị Tùng (34 tuổi) ở thôn Phước An, xã Phước Hòa (Mộ Đức).

> Méo mó y đức, y thuật, sản phụ chết oan

Chị Huỳnh Thị Chinh (29 tuổi, em ruột sản phụ), kể: Chị Tùng chuyển dạ, gia đình đưa nhập viện lúc 20 giờ 30 phút ngày 8-6. Sau khi làm các thủ tục, các y bác sỹ cho chị Tùng vào phòng chờ sanh.

Đến gần 21 giờ, sản phụ Tùng đau dữ dội, người nhà đến gõ cửa phòng nữ hộ sinh tên Nga trực báo nhưng chị Nga bảo "Đến sáng mới sinh". Sau đó, bà Nga tắt điện và đi ngủ.

Đến 23 giờ, chị Tùng đau mệt lả người, gia đình lên gõ cửa phòng trực, nhưng bà Nga không đến khám mà ở trong phòng nói vọng ra: "Chưa đẻ, mà sao kêu hoài vậy. Để nghỉ ngơi tí chứ". Sau đó, sức khỏe chị Tùng yếu dần, người nhà liên tục gõ cửa thúc giục mới được y bác sĩ đưa vào phòng sanh. Tại đây, chị Tùng được chích một mũi thuốc, nhưng sau đó người tím tái và tử vong cả mẹ lẫn con. "Sau khi chị Tùng chết 10 phút thì bác sỹ Nguyễn Trung Dũng - bác sỹ khoa ngoại sản mới đến" - chị Chinh cho biết.

Sáng 8-6, chị Tùng có đi khám thai ở phòng khám bác sỹ Bùi Thị Xuân Diệu (Hùng Vương - TP Quảng Ngãi) và khoa sản của bệnh viện đa khoa Mộ Đức, tất cả đều cho biết sức khỏe mẹ và thai nhi rất tốt.

Ông Phạm Minh Đức - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Mộ Đức cho biết: Đơn vị sẽ tiếp thu tất cả các phản ánh của người nhà nạn nhân và sẽ xác minh cụ thể từng vấn đề. Ông Đức cho rằng, bệnh viện thiếu bác sỹ nên việc thiếu bác sỹ trực đêm ở khoa sản là việc bất khả kháng. Còn nữ hộ sinh Nga là người có thâm niên và có chuyên môn tốt nhất ở đây.

Sáng 9-6, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi, đại diện cơ quan cảnh sát điều tra và Viện KSND tỉnh Quảng Ngãi đã làm việc tại bệnh viện. Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi, ông Phạm Hồng Phương cho biết, đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân cái chết của mẹ con sản phụ Tùng.

Sau khi kết luận của cơ quan chức năng, đơn vị sẽ xử lý kỷ luật thích đáng những y, bác sỹ ca trực này nếu có sai phạm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG