Quy định xin lỗi dân phải bằng văn bản

Quy định xin lỗi dân phải bằng văn bản
TP – Mọi hồ sơ có sai sót hoặc chậm trễ đến 2 lần – bắt buộc cơ quan đó phải ra văn bản xin lỗi người dân – đó là nét mới trong Quy định thống nhất về việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) do UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành.

Quy chế một cửa của TTHC được áp dụng để giải quyết tất cả các lĩnh vực liên quan đến tổ chức, công dân. Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, quận huyện… hoặc các cơ quan công quyền rút ngắn thời gian tối đa để giải quyết hồ sơ cho người dân.

Nếu giải quyết hồ sơ có sai sót hoặc trễ hẹn trả kết quả từ 2 lần trở lên thì phải xin lỗi dân bằng văn bản, bị xử lý kỷ luật hoặc chuyển công tác khác.

Cũng tại quy định này, giải quyết hồ sơ cho người dân không được: đặt thêm thủ tục, lợi dụng việc giải quyết TTHC làm điều kiện vận động thu ngân sách ngoài quy định, thu phí vượt mức quy định, trả lại hồ sơ mà không nêu lý do bằng văn bản…

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Một nhân viên của Ukrainian Armor chuẩn bị đặt súng cối vào hộp tại khu nhà xưởng không được công khai vị trí. (Ảnh: Reuter)
Ngành vũ khí nội địa Ukraine kêu khó đủ đường
TPO - Hàng trăm doanh nghiệp sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự đã mọc lên ở Ukraine kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra, nhưng nhiều doanh nghiệp trong số đó đang chật vật vì thiếu tiền và tất cả đều lo sợ sẽ trở thành mục tiêu của tên lửa Nga.