Hà Nội mờ ảo trong khói lạ

Hà Nội mờ ảo trong khói lạ
TPO - Vài ngày hôm nay, thủ đô Hà Nội chìm trong khói mù mờ ảo. Ban ngày, tầm nhìn bị hạn chế. Buổi tối, dưới các cột đèn, hiện tượng này càng rõ nét.

 > Khói 'lạ' liên tiếp 'bủa vây' Hà Nội

Khói lạ tràn ngập đường phố thủ đô vào ban đêm. Ảnh: Trường Phong
Khói lạ tràn ngập đường phố thủ đô vào ban đêm. Ảnh: Trường Phong.

Nhiều người dân cho biết, càng về tối, lượng khói mù càng nhiều. Có người nhận xét, trong không khí, ngửi thấy mùi như rơm, rạ cháy.

Trước đây, cũng rất nhiều lần Hà Nội gặp hiện tượng này, đặc biệt trong mùa hè, vào đúng thời điểm nông dân các khu vực ngoại thành thu hoạch lúa, làm đồng.

Cũng chính vì thế, nguyên nhân của tình trạng này được cho là do khói của các đống rơm, rạ bị đốt ở khu vực ngoại thành bay vào trong khu vực nội thành, gặp các tòa nhà cao tầng, bị giữ lại, nên lấp đầy các khoảng không gian thoáng đãng như đường phố, ngã tư, quảng trường...

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Phát triển nghề đông y trên phố Lãn Ông gắn với du lịch Hà Nội
Phát triển nghề đông y trên phố Lãn Ông gắn với du lịch Hà Nội
TPO - Ngày 20-4, tại Trung tâm Giao lưu Văn hoá Phố cổ Hà Nội số 50 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm đã diễn ra buổi toạ đàm “Nghề Đông y Hoàn Kiếm gắn với sự phát triển phố nghề Lãn Ông”. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa “Giữ nghề xưa trên phố”, nhằm tôn vinh nghề đông y cổ truyền và Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.