Báo Tiền Phong cổ vũ mạnh mẽ khát vọng, ý chí của thanh niên

Báo Tiền Phong cổ vũ mạnh mẽ khát vọng, ý chí của thanh niên
TPO – Đó là mong muốn của đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, khi thăm báo Tiền Phong, nhân kỷ niệm 87 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Sáng nay, 20 – 6, đồng chí Đinh Thế Huynh đến thăm báo Tiền Phong, nhân kỷ niệm 87 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và có cuộc gặp mặt, nói chuyện thân mật với Ban biên tập, cán bộ chủ chốt báo Tiền Phong.

Cùng đi có các đồng chí Nguyễn Thế Kỷ - Phó Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Đỗ Quý Doãn - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ....

Về phía Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn.

Đồng chí Đinh Thế Huynh chia sẻ, rất vui khi đến thăm báo Tiền Phong nhân kỷ niệm 87 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất và chúc các phóng viên, biên tập viên, nhân viên báo Tiền Phong luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người làm báo.

Đồng chí Đinh Thế Huynh cũng biểu dương và đánh giá cao những thành tựu mà Tiền Phong đạt được.

“Báo của Đoàn ngày càng vững mạnh và trở thành một trong những tờ báo hàng đầu của đất nước, thực sự chiếm lĩnh tâm hồn, tình cảm và trái tim của những bạn đọc trẻ, những Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh” – Đồng chí Đinh Thế Huynh nói.

“Tôi đọc báo Tiền Phong hơn 40 năm nay, từ lúc 15 tuổi, còn là đoàn viên, đi nhặt thóc, nhặt lúa rơi để chi đoàn có tiền mua tờ báo Đoàn, rồi từ đó gắn bó, đọc Tiền Phong trong suốt cuộc đời. Cũng chính Tiền Phong góp phần làm sôi sục trong lòng thế hệ chúng tôi một ý chí ra trận, đánh Mỹ cứu nước” – Đồng chí Đinh Thế Huynh chia sẻ.

Theo đồng chí Đinh Thế Huynh, từ báo Tiền Phong, thế hệ thanh niên thời của các ông, trong hoàn cảnh chiến tranh gian khổ, đã biết những thanh niên anh dũng như Lý Tự Trọng, Lê Mã Lương, Lê Thị Hồng Gấm…, những tấm gương cổ vũ rất nhiều tinh thần cho thanh niên, với một ý chí, tấm lòng xả thân vì quê hương, đất nước.

“Khi chúng tôi đọc được một số báo Tiền Phong trên mặt trận Vĩnh Linh về tấm gương của anh hùng Lê Mã Lương, tôi thấy rằng, không chỉ chúng tôi, chúng ta, mà còn biết bao nhiêu thanh niên khác cũng ra trận với một tấm lòng vì quê hương, đất nước” – Đồng chí Đinh Thế Huynh nói.

Khơi dậy ý chí dấn thân vì đất nước, nhân dân

Đồng chí Đinh Thế Huynh bày tỏ sự vui mừng trước những bước phát triển của báo Tiền Phong, đồng thời mong muốn báo Tiền Phong tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của báo Đoàn, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ của tờ báo, hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giao phó, xứng đáng với sự tin cậy của thế hệ trẻ, của nhân dân.

“Trong hoàn cảnh thị trường báo chí cạnh tranh hết sức gay gắt, các đồng chí giữ vững được vị trí của mình, đứng được trong lòng bạn đọc và cùng với các đơn vị khác hoàn thành nhiệm vụ mà Ban bí thư Trung ương Đoàn giao phó” – Bí thư Trung ương Đảng nhận xét.

Đồng chí Đinh Thế Huynh xem triển lãm ảnh của báo Tiền Phong
Đồng chí Đinh Thế Huynh xem triển lãm ảnh của báo Tiền Phong - Ảnh: Minh Đức

Đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh, báo Tiền Phong có vai trò quan trọng, đặc biệt là trong việc giáo dục lý tưởng, giáo dục lối sống cho thanh niên.

“Tôi mong muốn rằng, chúng ta khơi dậy trong lòng đoàn viên, thanh niên, khơi dậy trong lòng tuổi trẻ Việt Nam một ý chí dấn thân vì cuộc sống, vì con người, vì đất nước, vì nhân dân. Mà thế mạnh của thanh niên là ở ý chí đó và khả năng thực hiện ý chí đó. Tôi rất thiết tha mong muốn báo Đoàn, đội ngũ phóng viên báo Đoàn làm tốt việc này” – Đồng chí Đinh Thế Huynh nói.

 Tôi mong muốn rằng, chúng ta khơi dậy trong lòng đoàn viên, thanh niên, khơi dậy trong lòng tuổi trẻ Việt Nam một ý chí dấn thân vì cuộc sống, vì con người, vì đất nước, vì nhân dân... 

Đồng chí Đinh Thế Huynh - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương

Cũng theo đồng chí Đinh Thế Huynh, nên làm tốt hơn việc cân bằng thông tin trên mặt báo để không có cảm giác như cái xấu, cái ác lấn át tất cả, trái với sự thật cuộc sống, nơi cái thiện cái tốt bao giờ cũng là chủ đạo.

Trưởng ban Tuyên Giáo Trung ương cũng nhấn mạnh yêu cầu về thông tin hai chiều của báo chí, đảm bảo những gì đăng lên báo đều khách quan và đúng sự thật.

Kết thúc bài phát biểu, một lần nữa, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị báo Tiền Phong phát huy truyền thống vẻ vang của Đoàn, truyền thống quý báu những lớp nhà báo đi trước đã xây dựng truyền thống đáng tự hào và uy tín cao trong lòng bạn đọc của báo Tiền Phong.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn phát biểu. Ảnh: Xuân Tùng

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Đắc Vinh đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm sâu sắc đối với báo Đoàn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cá nhân đồng chí Đinh Thế Huynh đồng thời tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đinh Thế Huynh với tờ báo của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Nhà báo Lê Xuân Sơn - Quyền Tổng biên tập báo Tiền Phong (bên phải) tặng hoa chúc mừng đồng chí Đinh Thế Huynh, một nhà báo kỳ cựu của báo chí cách mạng Việt Nam. Ảnh: Trường Phong
Nhà báo Lê Xuân Sơn - Quyền Tổng biên tập báo Tiền Phong (bên phải) tặng hoa chúc mừng đồng chí Đinh Thế Huynh, một nhà báo kỳ cựu của báo chí cách mạng Việt Nam. Ảnh: Trường Phong.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh khẳng định, lãnh đạo Trung ương Đoàn sẽ sát cánh cùng báo Tiền Phong, định hướng tờ báo phát triển đúng là tiếng nói của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tiếng nói của những người cộng sản trẻ tuổi; đưa thông tin kịp thời, nhanh nhạy và chính xác, góp phần tạo nên sự ổn định của xã hội, không khí phát triển tốt cho đất nước.

Thay mặt cán bộ phóng viên, nhân viên báo Tiền Phong, nhà báo Lê Xuân Sơn – Quyền Tổng Biên tập báo Tiền Phong tiếp thu nhận xét và chỉ đạo của đồng chí Đinh Thế Huynh.

"Là tờ báo của tuổi trẻ, chúng ta sẽ cố gắng hết sức để phấn đấu vì một thế hệ trẻ Việt Nam có hoài bão có lý tưởng cách mạng của Đảng, của Bác Hồ; biết hướng về cái tốt, dám làm, dám hy sinh vì cái tốt; phấn đấu tất cả vươn lên vì một đất nước Việt Nam, xã hội Việt Nam và con người Việt Nam ngày một tốt đẹp hơn" - Nhà báo Lê Xuân Sơn nói.

Cũng theo Quyền Tổng biên tập, báo Tiền Phong sẽ tăng cường ý thức trách nhiệm xã hội, ý thức công dân, để những thông tin trên báo Tiền Phong luôn phải là sự thật, luôn vì lợi ích chung của đất nước, vì lợi ích của sự nghiệp cách mạng, vì nhân dân, vì con người; đồng thời tiếp tục cố gắng làm tốt vai trò phản biện của báo chí và đấu tranh chống tiêu cực - vốn là một trong những truyền thống được đánh giá cao của báo Tiền Phong.

Tại cuộc gặp mặt, đồng chí Đinh Thế Huynh đã tặng báo Tiền Phong lẵng hoa chúc mừng; các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Lê Xuân Sơn thay mặt Trung ương Đoàn và báo Tiền Phong tặng hoa chúc mừng đồng chí Đinh Thế Huynh, một nhà báo kỳ cựu của làng báo Việt Nam.

Trường Phong - Xuân Tùng

Theo Viết
MỚI - NÓNG