Bệnh viện Từ Dũ đón ca sinh tư bé gái thành công

Bệnh viện Từ Dũ đón ca sinh tư bé gái thành công
Ngày 26-6, bác sĩ Trần Ngọc Hải, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Từ Dũ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, sản phụ Trần Thị Tình (31 tuổi, ngụ tại tỉnh Đồng Tháp) sinh được bốn bé gái với cân nặng: 1500g, 1200g, 1600g và 1700g.

Theo bác sĩ Hải, mang tứ thai bằng thụ thai tự nhiên trên thế giới chỉ gặp 1/700.000 trường hợp. Sau khi nhập viện vào tối 20-6 trong tình trạng tứ thai được 32 tuần tuổi, dọa sinh non và có tiền sản giật.

Cùng ngày, các bác sĩ đã tiến hành mổ lấy thai cho sản phụ. Bốn bé ra đời còn non tháng nên đã được chuyển đến phòng sơ sinh hồi sức ngay sau sinh và được theo dõi tại Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Từ Dũ.

Hiện tình trạng sức khỏe của sản phụ đã ổn định và dự kiến xuất viện vào ngày 27-6. Tuy nhiên, bốn bé sơ sinh sẽ tiếp tục được theo dõi bằng các biện pháp hỗ trợ như tiếp tục rọi đèn photobed ngừa vàng da sơ sinh và thở oxy xông mũi.

Riêng bé gái 1200g được chăm sóc đặc biệt tại khoa hồi sức tích cực sơ sinh (NICU) cũng đã tự thở được. Ba bé còn lại do tình trạng dạ dày chưa ổn định nên chỉ cho bé bú 20ml sữa/ngày.

Năm 2000 và 2006, chị Tình đã sinh thường một bé trai và một bé gái.

Theo Gia Thuận
TTXVN

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.