Yêu cầu báo cáo việc một xã có 500 cán bộ

Yêu cầu báo cáo việc một xã có 500 cán bộ
TP - Ngày 6-7, tại cuộc gặp gỡ thường kỳ với báo chí, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, Bộ vừa có công văn yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa báo cáo về thông tin một xã có tới 500 cán bộ.

> Bi hài chuyện một xã có...500 cán bộ

Theo công văn này, tỉnh Thanh Hóa phải báo cáo chi tiết số lượng cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố trong toàn tỉnh; nêu rõ thực trạng triển khai các quy định về người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố của tỉnh theo quy định tại Nghị định số 92 của Chính phủ.

Ông Tuấn cho biết, báo cáo này phải được gửi lên trước ngày 10-7 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Yêu cầu này bắt nguồn từ thông tin một xã ở Thanh Hóa có tới 500 cán bộ, trong đó có nhiều vị trí không có trong quy định. Do không có đủ ngân sách chi trả, chính quyền xã, thôn đã yêu cầu nhân dân đóng góp để trả lương cho số cán bộ này.

Bộ Nội vụ cũng đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa điều tra, báo cáo làm rõ thông tin về các khoản đóng góp của nhân dân và hướng chỉ đạo, xử lý.

Ông Nguyễn Hữu Đức, Vụ trưởng Vụ Chính quyền địa phương, cho biết, Thủ tướng Chính phủ mới đây yêu cầu Bộ Nội vụ nghiên cứu sửa đổi các quy định liên quan chế độ chính sách đối với cán bộ không chuyên trách.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Nội vụ, cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bộ trong 6 tháng cuối năm là triển khai đề án Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức.

Việc cải cách chế độ công vụ, công chức theo hướng cải cách hành chính để có được đội ngũ công chức trong sạch, xây dựng nền công vụ gần dân, vì dân, theo đúng tinh thần của nhà nước pháp quyền.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.