Khó nói chuyện tăng giá điện

Khó nói chuyện tăng giá điện
TP - Trả lời câu hỏi của PV Tiền Phong tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 9-7, về căn cứ tăng giá điện 5%, ông Đặng Huy Cường, Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực, Bộ Công Thương khẳng định việc điều chỉnh giá điện của Bộ Công Thương từ ngày 1-7 vừa qua hoàn toàn tuân thủ Quyết định 24 của Thủ tướng Chính phủ cũng như Thông tư 31 của Bộ Công Thương.

> Thị trường điện cạnh tranh: 5 năm hay 17 năm?

Việc điều chỉnh giá điện vừa qua đã có sự kiểm tra giám sát của Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Tài chính.

“Còn số liệu cụ thể về việc cơ cấu giá điện thay đổi theo giá đầu vào thế nào thì có nhiều yếu tố, có cái tăng có cái giảm, có cái cao, cái thấp, có cái không thay đổi. Nói ở đây thì rất khó, nhưng hai Bộ Công Thương và Tài chính đã rà soát rất kỹ để đảm bảo các điều kiện tăng giá điện theo Quyết định 24 của Thủ tướng và Thông tư 31 của Bộ Công Thương” - ông Cường nói.

Về việc vì sao lần này tăng giá điện, vấn đề ảnh hưởng đến toàn dân nhưng Bộ Công Thương không họp báo, ông Cường, cho biết: Trước đây mỗi khi điều chỉnh giá điện là có họp báo còn lần này không họp báo là theo Thông tư 31, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có trách nhiệm công bố các thông tin liên quan đến phương án điều chỉnh giá điện.

Theo Quyết định 24 việc điều chỉnh giá điện sẽ dần dần theo cơ chế thị trường, cứ 3 tháng thì sẽ điều chỉnh giá điện tăng hoặc giảm nếu đủ các điều kiện cần thiết và phụ thuộc vào các điều kiện của nền kinh tế, xã hội.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.