Đình chỉ hoạt động phòng khám có bệnh nhân tử vong

Đình chỉ hoạt động phòng khám có bệnh nhân tử vong
TPO - Ông Nguyễn Việt Cường – Chánh Thanh tra Sở y tế Hà Nội cho biết, quyết định tạm đình chỉ phòng khám đa khoa Maria để phục vụ công tác điều tra, làm rõ cái chết của bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Phong.

Liên quan đến vụ bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Phong (SN 1977, ở số nhà 65, tổ 7, đường Quang Trung, phường La Khê, Hà Đông, Hà Nội) chết bất thường sau khi vào khám bệnh tại phòng khám khoa Maria (65 - 67 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội), sáng nay 16-7, Sở Y tế Hà Nội đã có buổi làm việc với đại diện phòng khám đa khoa Maria.

Ông Nguyễn Việt Cường – Chánh Thanh tra Sở y tế Hà Nội khẳng định, Sở này sẽ làm việc với lãnh đạo phòng khám để nghe họ báo cáo tóm tắt toàn bộ sự việc và đình chỉ hoạt động để đảm bảo phục vụ cho công tác điều tra.

“Hiện Sở vẫn chưa nắm được danh tính của bác sĩ, y tá trực tiếp điều trị trường hợp của nạn nhân này”, ông Cường nói.

Về trách nhiệm của mình, Sở Y tế và Thanh tra Sở Y tế sẽ phối hợp, cung cấp hồ sơ cần thiết cho cơ quan để làm sáng tỏ sự việc.

Theo ông Cường, ngay sau khi có kết quả điều tra, Sở sẽ đưa ra kết luận chính thức và có thể tính đến biện pháp chấm dứt hoạt động của phòng khám này.

Tử vong

Ngày 27 - 6, Sở Y tế Hà Nội đã xử phạt hành chính phòng khám Maria và yêu cầu làm phòng khám làm đúng chuyên môn, quản lý hoạt động, không để y tá hay điều dưỡng viên điện thoại tư vấn bệnh nhân.

Theo ông Cường, việc quảng cáo không đúng của phòng khám chính là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt vụ việc vi phạm nghiêm trọng.

Trước đó, tối 14-7, rất đông người dân tụ tập trước cổng phòng khám khoa Maria, bày tỏ sự bức xúc, phẫn nộ trước cái chết bất thường của bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Phong.

Nước mắt ngắn dài, đau xót, ông Nguyễn Đắc Dũng (cậu của nạn nhân Phong)  cho biết: chiều 14-7, chị Phong gọi điện nói sẽ về muộn vì vào khám bệnh tại phòng khám đa khoa Maria.

Không lâu sau đó, chị Phong gọi điện về gia đình nói: “không biết họ làm gì mà con thấy đau và rất mệt”. Nghe vậy, gia đình vội vàng đến bệnh viện để biết tình hình cụ thể của người nhà.

Tuy nhiên, khi người nhà chị Phong có mặt tại phòng khám, bảo vệ và nhân viên không cho lên mà bắt ngồi ở tầng một, chờ các bác sĩ làm việc. Khoảng 22h cùng ngày, một nhân viên xuống thông báo với phía người nhà là chị Phong đã tử vong.

Vô cùng choáng váng, bàng hoàng trước sự việc trên, người nhà chị Phong chạy lên phòng khám nhưng không thấy bác sĩ hay y tá nào. Cùng thời điểm đó, một xe cấp cứu 115 được điều đến.

Gia đình nạn nhân đã báo công an phường Trung Liệt và công an quận Đống Đa, Hà Nội. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt để làm việc trước sự chứng kiến của hàng chục người nhà nạn nhân và người dân trong khu vực.

Theo những tài liệu chúng tôi thu thập được, chị Phong thanh toán tiền khám, điều trị vào khoảng 18h49 ngày 14-7. Chị Phong được chỉ định truyền ba chai dịch, làm điện tâm đồ và một số thủ thuật khác… Tổng số tiền mà nạn nhân đã bỏ ra lên tới gần 9 triệu đồng. Biên bản tử vong được đại diện các bên lập vào lúc 21h35.

Chiều 15-7, thi thể chị Phong đã được chuyển đến Nhà tang lễ Bệnh viện Bạch Mai để khám nghiệm.

Theo Công an quận Đống Đa, cơ quan pháp y đã tiến hành mổ tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Phong.

Công an đã triệu tập người tham gia điều trị cho bệnh nhân Phong là người Việt Nam. Còn hai bác sĩ Trung Quốc điều trị chính trong trường hợp này khi triệu tập đã không có mặt và khi công an đến nơi tạm trú của họ thì cửa phòng cũng khóa.

Theo Viết
MỚI - NÓNG