Đắng lòng thầy dùng roi dạy trò

Ông Tuấn cho rằng cần cho thầy Thành một cơ hội sửa sai
Ông Tuấn cho rằng cần cho thầy Thành một cơ hội sửa sai
TPO - Sáng ngày 20-7, một đoạn video clip được phát tán trên mạng Internet phản ánh một giáo viên dùng roi để… dạy học sinh.

> ‘Áo trắng’ sa vào vòng tội lỗi

Đắng lòng thầy dùng roi dạy trò ảnh 1
Thầy giáo dùng hết sức đánh học sinh.
 

Mỗi học sinh ba roi là hình phạt cho việc không làm bài tập, học kém và thậm chí là… không nhìn lên bảng cũng bị đánh.

Clip diễn tả một buổi học của một nhóm học sinh do một thầy giáo còn trẻ đứng lớp. Ngay đoạn đầu clip, thầy giáo đã tuyên bố “Bây giờ, những bạn ngồi bàn đầu dồn xuống bàn dưới. Ai bị điểm dưới 5 thì chuẩn bị lên ăn đòn”.

Người lên “ăn đòn” đầu tiên bị bắt nằm úp xuống một trong những mặt bàn học đầu lớp. Thầy giáo cẩn thận chỉnh lại tư thế nằm của học sinh và chiếc roi màu đen cầm trên tay và sau đó thẳng tay vụt xuống mông của học sinh kia. Có vẻ như không chịu nổi, cậu học trò này kêu lên “đau quá thầy ơi” thì được thầy trấn an: “Đau là việc của ông chứ tôi có đau đâu”. Học sinh kêu “em có tội gì mà thầy đánh em”, thầy giáo hỏi lại cả lớp: “không chú ý lên bảng có phải vi phạm không ?”.

Sau mỗi câu hỏi là những tiếng vút vút vô cảm vang lên. Một đoạn clip khác cũng ghi lại hình ảnh của thầy giáo này trong bộ trang phục màu sáng hỏi một học sinh nữ mặc áo màu hồng về việc làm bài. Sau khi truy xong, thầy sẵng giọng: “cô mà nói dối, tôi cho cô về ngủ úp luôn” và sử dụng chiếc roi mà đen để đánh học sinh này mà không hề có sự nương tay so với các học sinh khác bị phạt.

Trong một đoạn clip ngắn, người xem có thể nhận ra 4-5 trường hợp bị thầy thẳng tay xử lý bằng một chiếc roi màu đen như thế. Các em đều bị đánh ngay trướ mặt các bạn học cùng với mình.

Lần theo các thông tin trên clip, phóng viên Tiền phong có mặt tại thành phố Thái Nguyên. Ông Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng giáo dục thành phố Thái Nguyên cho biết, ông vừa nhận được thông tin về clip này và ngay lập tức đã thành lập đoàn kiểm tra về làm việc tại địa điểm nơi phát sinh sự việc để tìm hiểu rõ vấn đề.

Trung tâm bồi dưỡng kiến thức cấp II của ông Phạm Minh Tuấn ở TP Thái Nguyên
Trung tâm bồi dưỡng kiến thức cấp II của ông Phạm Minh Tuấn ở TP Thái Nguyên.
 

Thầy giáo mới ra trường

Ông Dũng xác nhận clip này quay lại hình ảnh tại một trung tâm gia sư trên địa bàn thành phố Thái Nguyên có tên là “Trung tâm bồi dưỡng kiến thức cấp II”. Chủ cơ sở là ông Phạm Minh Tuấn (còn gọi là trung tâm gia sư thầy Tuấn đô thị). Cơ sở này đang đề nghị được cấp phép nhưng chưa được Phòng giáo dục chuẩn y. Theo những thông tin ông Dũng có được thì cơ sở này đã hoạt động khá lâu trên địa bàn.

Tại buổi làm việc giữa đoàn kiểm tra của Phòng giáo dục TP Thái Nguyên và chủ cơ sở Phạm Minh Tuấn, ông Tuấn thừa nhận thầy giáo đánh học sinh là người của Trung tâm.

Thầy giáo có tên là Nguyễn Văn Thành, khoảng 26-27 tuổi, quê ở Định Hóa, Thái Nguyên, vừa tốt nghiệp khoa Toán của Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên nhưng chưa đi dạy tại một cơ sở công lập này. Địa điểm được phản ánh trên clip là tại lớp học thêm cho một nhóm học sinh có học lực yếu học bù để chuẩn bị lên lớp 7.

Nhóm này khoảng 6-7 học sinh học ngay tại phòng trọ của thày Thành. Ngoài nhóm này, thày Thành cũng đang dạy cho 3 nhóm khác nữa cũng đều là những học sinh có học lực yếu.

“Ngay khi nhận giáo viên vào giảng dạy tại Trung tâm, chúng tôi đề cao tinh thần trách nhiệm, trái tim và lương tâm giáo viên. Sau vụ việc, chúng tôi được biết, thầy Thành rất hoang mang, lo sợ và ăn năn với những việc mình đã làm với học sinh” – Ông Tuấn nói.

Cũng theo những thông tin mà ông Tuấn trao đổi tại buổi kiểm tra thì trung tâm này đã thành lập và đi vào hoạt động từ 3 năm nay. Hiện nay, trung tâm có 8 lớp với tổng số giáo viên khoảng gần hai chục người và đang thực hiện bồi dưỡng kiến thức cho khoảng gần 300 học sinh.

Địa điểm học chính là 2 khu nhà cấp 4 với diện tích khoảng hơn 100 mét vuông gần nhà của ông Tuấn. Trung tâm cũng không treo biển mà phần lớn do phụ huynh và học sinh tự tìm đến.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).