Khẩn trương đối phó áp thấp nhiệt đới lớn thành bão

Khẩn trương đối phó áp thấp nhiệt đới lớn thành bão
TPO -Chiều 21-7, Ban Chỉ đạo Phòng chống Lụt bão TƯ, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu bạn, có công điện gửi các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Phú Yên; các Bộ Quốc phòng, GTVT, NN&PTNT.

> Áp thấp nhiệt đới có thể thành bão

Công điện đề nghị khẩn trương ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) trên biển Đông có khả năng mạnh thành bão.

Công điện yêu cầu các địa phương, bộ ngành theo dõi, kiểm đếm, tìm mọi biện pháp thông báo cho các chủ tàu thuyền hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ để chủ động thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm, hoặc không đi vào khu vưc nguy hiểm. Khu vực nguy hiểm trong thời gian tới là vùng biển phía Bắc vĩ tuyến 17.

Địa phương cần thường xuyên theo dõi diễn biến của ATNĐ, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ tàu để xử lý khi có tình huống xấu; duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng ứng phó khi có yêu cầu.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ, sáng 21-7, ATNĐ đã đi vào khu vực bắc biển Đông. Dự báo ATNĐ di chuyển theo hướng giữa tây và tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Đến 13 giờ ngày 22-7, tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 480 km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (từ 62 đến 74 km/h), giật cấp 9, cấp 10.

Do ảnh hưởng của ATNĐ, vùng biển phía bắc biển Đông có gió mạnh cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9, cấp 10 và có mưa rào và dông mạnh. Biển động mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động.

Theo Viết
MỚI - NÓNG