Hơn 90% chưa được kiểm soát

Thịt lợn giết mổ ở Hà Nội chủ yếu dùng xe máy để chở, không có thùng kín Ảnh: Phạm Anh
Thịt lợn giết mổ ở Hà Nội chủ yếu dùng xe máy để chở, không có thùng kín Ảnh: Phạm Anh
TP - Tại 12 tỉnh trọng điểm phía Bắc, có hơn 90% số cơ sở, điểm giết mổ không được cơ quan thú y kiểm soát giết mổ, đây chính là nguồn nguy cơ gây mất ATTP và lây lan dịch bệnh.

> Lò mổ lợn tai xanh làm ruốc, mắm tép hoạt động bí mật

Theo Cục Thú y, Bộ NN&PTNT, qua đánh giá 49 cơ sở, có tới 47% xếp loại C (không đảm bảo tiêu chuẩn). Trong đó, tại Hà Nội chỉ 7/15 cơ sở xếp loại C, Hà Nam có 15/23 xếp loại C... riêng các tỉnh như Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc chưa phân loại được, vì toàn là điểm giết mổ nhỏ lẻ, nếu căn cứ theo thông tư 14 thì không có cơ sở giết mổ nào được đưa vào danh sách để xếp loại.

Lộ trình đến hết năm 2013, thịt cung cấp cho các khu nội thành, nội thị tập trung dân cư phải lấy từ cơ sở giết mổ tập trung; đến 30-6-2013, các địa phương chấm dứt tình trạng vận chuyển thịt gia súc, gia cầm trên phương tiện không có thùng kín; đến 30-6-2015, toàn bộ hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn các tỉnh, thành phải thực hiện tại cơ sở giết mổ tập trung đã được quy hoạch.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.