32 cây xăng ngừng bán trước thời điểm tăng giá

32 cây xăng ngừng bán trước thời điểm tăng giá
TP - Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương vừa có văn bản báo cáo về tình hình kiểm tra các cây xăng găm hàng trước thời điểm giá xăng tăng vừa qua. Theo đó, qua kiểm tra phát hiện 32 cây xăng bán lẻ ngừng bán hàng với nhiều lý do.

Lại biết rồi, khổ lắm!

Điều chỉnh giá xăng ngày 13-8 tại Hà Nội. Ảnh: Xuân Phú
Điều chỉnh giá xăng ngày 13-8 tại Hà Nội. Ảnh: Xuân Phú.

Ông Trương Quang Hoài Nam, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường cho biết, tính đến ngày 14-8, kiểm tra của lực lượng chức năng tại các địa phương cho thấy, tình trạng cây xăng găm hàng chờ tăng giá diễn ra khá phổ biến ở các địa phương.

Tại khu vực phía Bắc, cụ thể ở Hà Nội có 1 cửa hàng xăng dầu khu vực thị trấn Hòa Lạc ngừng bán với lý do hết xăng, doanh nghiệp đầu mối không cung ứng.

Ngoài ra, một số cửa hàng xăng dầu trên địa bàn có phản ánh cửa hàng đăng ký với doanh nghiệp đầu mối cung cấp hàng nhưng không được đáp ứng.

Tại tỉnh Hà Nam, Vĩnh Phúc cũng xảy ra tình trạng tương tự. Theo thống kê có tới 20 cây xăng ngừng bán vì hết hàng thực sự, kiểm tra kho bể thấy trống rỗng.

Khi lập biên bản, chủ các cây xăng này đồng loạt đổ lỗi do các doanh nghiệp đầu mối không cung cấp hàng.

Tại khu vực TPHCM, lực lượng quản lý thị trường cho biết, kiểm tra cửa hàng xăng dầu 2450 quốc lộ 1 A, phường Trung Mỹ Tây, quận 12 và cửa hàng xăng dầu 77 số 152A Nguyễn Oanh, phường 12, quận Gò Vấp phát hiện tình trạng ngừng bán hàng vì hết xăng, doanh nghiệp đầu mối không cung ứng.

Tại tỉnh Bình Dương, lực lượng chức năng kiểm tra lập biên bản 1 cửa hàng xăng dầu nghỉ bán hàng (chưa xử lý) và phát hiện đại lý xăng dầu Châu Thới, phường Đông Hiệp, huyện Dĩ An cùng cửa hàng số 3, huyện Dĩ An ngừng bán hàng.

Theo báo cáo của lực lượng chức năng, tại tỉnh Đồng Nai, tình hình rất phức tạp. Có tới 17 cửa hàng xăng dầu tuyến quốc lộ 20 và khu vực thành phố Biên Hòa ngưng hoạt động hoặc hoạt động một phần.

Chỉ tính riêng thành phố Biên Hòa có 3 cửa hàng không bán hàng. Cụ thể, cửa hàng xăng dầu Long Đức, ấp Long Đức 3, Tam Phước.

Lực lượng chức năng kiểm tra thực tế vẫn còn xăng dầu trong các bồn nhưng không bán. Đội Quản lý thị trường số 2 đã lập biên bản chờ xử lý.

Huyện Tân Phú có 2 cửa hàng của Công ty TNHH Thiên Phát Đạt và cửa hàng của doanh nghiệp tư nhân Đinh Ngọc Cẩn, đóng cửa vì hết xăng.

Tại huyện Nhơn Trạch cũng có 1 cửa hàng ngưng bán xăng. Hiện Cục đang chỉ đạo các Chi cục Quản lý thị trường điều tra, xác minh để xử lý trong trường hợp có vi phạm.

Trao đổi với báo chí về sự việc trên, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú cho rằng, nguồn cung xăng, dầu không hề bị đứt và sự cố khiến Nhà máy lọc dầu Dung Quất phải tạm dừng hoạt động không gây ảnh hưởng lớn.

Theo ông Tú, con số 32 cây xăng ngừng bán nếu so với hơn 15.000 cây xăng trên cả nước thì chưa phải là hiện tượng phổ biến, vì vậy chưa đáng ngại. Biện pháp xử lý cụ thể từng trường hợp sẽ được Bộ đưa ra sau.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.