Đi tàu ngồi ghế nhựa, nhà xe đòi tăng giá

Dịp 2-9 các bến xe Hà Nội được lệnh huy động cả xe của DN vận tải Ảnh: Trọng Đảng
Dịp 2-9 các bến xe Hà Nội được lệnh huy động cả xe của DN vận tải Ảnh: Trọng Đảng
TP - Còn hai ngày nữa mới đến dịp nghỉ lễ 2-9 nhưng chiều qua, Ga Hà Nội cho biết họ đã hết vé giường nằm (mềm) trên tất cả các tuyến. Một số bến xe khách tại Hà Nội cũng hết vé.

> Xe khách ồ ạt tăng giá vé

Chiều 30-8, Ga Hà Nội chật cứng hành khách đứng chờ mua vé. Đến quầy bán vé nào, họ cũng nhận được câu trả lời hết vé ghế mềm đi tất cả các tuyến trong dịp nghỉ lễ 2-9.

Ga Hà Nội đã bán thêm ghế phụ (ghế nhựa). Tuy nhiên số lượng ghế này trên mỗi đoàn tàu chỉ được 25% so với số ghế chính nên không đủ phục vụ khách.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Vũ Đình Rậu, Trưởng ga Hà Nội cho biết, chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ, ga Hà Nội đã tăng hơn 6 đôi tàu cho các tuyến có đông hành khách đi Lào Cai, Hải Phòng, Vinh được nối thêm toa. “Đây có thể xem là mùa cao điểm nhất trong dịp hè của nhà ga do vậy việc khan hiếm vé tàu là khó tránh khỏi” - ông Rậu nói.

Theo trưởng ga Hà Nội, thường trong hai ngày 31-8 và 1-9 hành khách đổ ra ga có thể tăng 17.000 người/ngày (gấp đôi ngày thường) nên mỗi đoàn tàu đang được nhà ga tăng thêm 25% ghế phụ.

Ông Rậu cho biết, các đoàn tàu Thống Nhất chạy trong khoảng từ ngày 2 đến 4-9 được giảm giá từ 2 đến 8%.

Cũng trong chiều qua, nhiều hành khách liên hệ với các quầy, đại lý bán vé xe đi Vinh, Hà Tĩnh của hãng vận tải Văn Minh tại bến xe Mỹ Đình đều nhận được câu trả lời hết vé.

Điều này xảy ra tương tự tại bến xe Nước Ngầm (bến xe xã hội hóa chuyên trung chuyển, phục vụ hành khách chạy tuyến Hà Nội - Vinh - Hà Tĩnh).

Cty Quản lý bến xe Hà Nội cũng cho biết, ngoài 200 xe tăng cường, Cty cũng yêu cầu các bến huy động lượng xe dự phòng từ các DN để nếu cần sẽ huy động, đặc biệt là trên các tuyến vào miền Trung và lên tây bắc.

“Cháy” vé xe chất lượng cao

Chiều 30-8, ông Nguyễn Văn Thành, trưởng Ga Sài Gòn cho biết, dịp lễ Quốc khánh, Công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn tổ chức chạy thêm nhiều đoàn tàu từ TPHCM đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn và ngược lại.

Theo Phó giám đốc Bến xe Miền Đông (TPHCM) Thượng Thanh Hải dự kiến lượng khách ở bến xe tăng 30% so với ngày thường. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp tại bến xe cho biết hầu hết lượng vé xe chất lượng cao đi các tỉnh gần đã bán hết.

Bến xe Miền Đông và Bến xe Miền Tây cho biết trong dịp lễ, các hãng xe sẽ phụ thu 30-40% giá vé. Đại diện hai hãng tàu cánh ngầm chạy tuyến TPHCM- Vũng Tàu cho biết trong dịp lễ này sẽ phụ thu thêm 25%. Cụ thể: Giá vé từ TPHCM đi Vũng Tàu có giá 250.000 đồng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG