Xử lý 130 đối tượng đeo bám người nước ngoài ở Phố Cổ

Hàng rong chèo kéo du khách ở phố Cổ. Ảnh: Trường Phong
Hàng rong chèo kéo du khách ở phố Cổ. Ảnh: Trường Phong
TPO – Từ đầu năm 2012 tới nay, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tổ chức quét vét, xử lý hành chính 130 đối tượng bán hàng rong, đánh giày, xin tiền, đeo bám nhằm chiếm đoạt tài sản của người nước ngoài.

> Đẩy mạnh xử lý nạn “chặt chém” du khách

Hàng rong chèo kéo du khách ở phố Cổ. Ảnh: Trường Phong
Hàng rong chèo kéo du khách ở phố Cổ. Ảnh: Trường Phong.
 

Sau khi Tiền Phong có loạt bài phản ảnh về nạn hàng rong đeo bám du khách nước ngoài nhằm chiếm đoạt tài sản, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, và hình ảnh của Việt Nam trong du khách nước ngoài đến công tác hoặc du lịch ở nước ta, đặc biệt là khu vực phố Cổ, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã mở cao điểm truy quét các đối tượng này.

Theo đó, từ đầu năm tới nay, Công an quận Hoàn Kiếm đã quét vét, xử lý hành chính tổng số 130 đối tượng. Trong đó, riêng đợt cao điểm từ 16-8 đến 28-8, đã bắt giữ tổng số 41 đối tượng (đánh giầy: 5; bán hoa quả: 5; bán hàng rong các loại: 31 đối tượng) khi đánh có hành vi đeo bám người nước ngoài để bán hàng. Trong số 41 đối tượng này chỉ có 9 người ở Hà Nội, còn lại đến từ các tỉnh lẻ.

Do chưa chiếm đoạt tài sản của người nước ngoài nên Công an các phường đã tạm giữ hành chính 12 giờ và ra quyết định xử lý hành chính đối với 41 đối tượng với lỗi không mang theo CMTND và đeo bám người nước ngoài gây rối trật tự công cộng. Đồng thời, yêu cầu cam kết không tiếp tục vi phạm, thông báo về địa phương nơi có đối tượng vi phạm để phối hợp quản lý, giáo dục.

Từ đầu năm tới nay, Công an Hoàn Kiếm cũng đã bắt giữ tổng số tám đối tượng trộm cắp tài sản của người nước ngoài tại khu vực phố Cổ, ngã 5 Hàng Đào, cổng đền Ngọc Sơn. Trong đó, xử lý hình sự sáu đối tượng, lập hồ sơ đưa hai đối tượng đi giáo dưỡng do chưa đến tuổi thành niên.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.