Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 16 bị vùi lấp ở Yên Bái

Lực lượng cứu hộ vận chuyển thi thể nạn nhân khỏi khu vực sạt lở sáng 8-9
Lực lượng cứu hộ vận chuyển thi thể nạn nhân khỏi khu vực sạt lở sáng 8-9
TPO –Tính đến 12h ngày 8-9, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm được 16 nạn nhân bị vùi lấp do sạt lở bên ngoài hầm lò khai thác khoáng sản ở xã La Pán Tẩn (huyện Mù Cang Chải, Yên Bái) ngày 7-9.

> Tìm thấy 14 thi thể bị vùi lấp do sạt lở ở Yên Bái

Theo Công điện khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh bố trí lực lượng thường xuyên có mặt tại hiện trường phối hợp với huyện Mù Cang Chải trong giải quyết, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Công an tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu trợ kịp thời chi viện, hỗ trợ huyện Mù Cang Chải khi có yêu cầu, triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự tại hiện trường vụ tai nạn.

Các sở: Tài nguyên Môi trường, Công thương, Lao động - Thương binh - Xã hội, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế theo chức năng nhiệm vụ chủ động phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Mù Cang Chải trong khắc phục, giải quyết các vấn đề liên quan.

Ông Giàng A Tông - Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải cho biết: Đến thời điểm hiện tại đã có 16 thi thể nạn nhân được tìm thấy. Hai thi thể được tìm thấy sáng nay đã bị đất đá làm biến dạng. Từ đêm qua tới trưa nay, thời tiết vẫn biến đổi phức tạp. Địa hình đồi núi hiểm trở khiến các phương tiện máy móc rất khó hoạt động.

Huyện Mù Cang Chải đã chỉ đạo lực lượng công an phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, thống kê chính xác số người bị vùi lấp. Theo nhận định của lực lượng tìm kiếm, có khoảng 21 người bị vùi lấp sau vụ sạt lở. Bước đầu, huyện đã hỗ trợ ban đầu cho mỗi gia đình có người gặp nạn là 4,5 triệu đồng/nạn nhân thiệt mạng, 1,5 triệu đồng cho gia đình người bị thương, huyện cũng xuất kho dự trữ hỗ trợ mỗi gia đình 100kg gạo nhằm khắc phục những khó khăn trước mắt.

Thảm hoạ xảy ra đã khiến nhiều gia đình mất đi gần hết người thân. Có trường hợp một gia đình có tới sáu người bị thiệt mạng; có gia đình cả vợ chồng và một người con trai bị thiệt mạng; ba gia đình có hai anh em ruột gặp nạn. Đa số các nạn nhân đều có mối quan hệ họ hàng với nhau, cuộc sống vô cùng khó khăn.

Trong một diễn biến khác, hai nạn nhân Giàng A Năng và Giàng A Thăng là anh em ruột được cấp cứu do đa chấn thương, chịu ảnh hưởng của hội chứng vùi lấp, huyết áp hiện không ổn định…tại bệnh viện đa khoa Mù Cang Chải nên đã được chuyển về Bệnh viện đa khoa thị xã Nghĩa Lộ. Hiện, các nạn nhânn đã qua khỏi cơn nguy kịch.

Hiện, công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn vẫn đang được các lực lượng chạy đua với thời gian để sớm tìm hết các nạn nhân, khắc phục sự cố.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin nóng hổi tới bạn đọc.

Theo Viết
MỚI - NÓNG