Xác định danh tính các nạn nhân bị vùi lấp ở Yên Bái

Người thân nạn nhân đau khổ trước sự ra đi của các nạn nhân
Người thân nạn nhân đau khổ trước sự ra đi của các nạn nhân
TPO – Tính đến 15h ngày 8-9, đã tìm thấy 18 người bị vùi lấp do sạt lở núi ở mỏ 1, xã La Pán Tẩn (huyện Mù Cang Chải, Yên Bái) ngày 7-9.

> Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 16 bị vùi lấp ở Yên Bái

Địa hình hiểm trở, nên mọi công tác cứu hộ đều phải tiến hành thủ công
Địa hình hiểm trở, nên mọi công tác cứu hộ đều phải tiến hành thủ công.
 

Ông Tạ Văn Long – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Yên Bái cho biết, đến thời điểm 15h ngày 8-9, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm được nạn nhân thứ 18 bị vùi lấp. Trong đó có 16 người được xác định đã thiệt mạng, còn hai người đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa thị xã Nghĩa Lộ.

Theo ông Long, sau khi tổ chức rà soát, thống kê cụ thể tại các thôn bản thuộc các xã lân cận, lực lượng cứu hộ xác định chính xác có khoảng 20 người bị vùi lấp do sự cố sạt lở đất đá ở xã La Pán Tẩn. Trong số 16 người được tìm thấy, một số thi thể không còn nguyên vẹn do bị đất đá vùi dập.

Các nạn nhân xấu số lần lượt được tìm thấy
Các nạn nhân xấu số lần lượt được tìm thấy.

Như vậy, hiện chỉ còn hai nạn nhân đang bị vùi lấp, mất tích dưới đống đổ nát.

Danh tính của các nạn nhân được xác định, gồm:

Sùng Thị Dở (SN 1980), Hảng Tống Chua (1969), Hảng A Giàng (SN 1992), Hảng A Tháng (SN 1996), Thào Thị Của (SN 1978), Hảng A Nắng (SN 1990), Hảng A Sú (SN 1975), Hảng A Dinh (SN 1985), Hảng A Sùng (SN 1992), (cùng ở bản La Pán Tẩn); Lý A Lềnh (SN 1979), Lý A Xinh (SN 1987), Hảng A Lử (SN 1987), Lý A Vếnh (SN 1989), Lý A Sàng (SN 1978), Hảng A Ninh (SN 1975, cùng ở bản Trống Páo Sang); Lý A Chu (SN 1987), Lý Bùa Ký (SN 1970), Lý A Cu (SN 1990, cùng ở bản Trống Tông), Lù A Súa (SN 1984, xã Púng Luông), La Văn Trọng (SN 1989, người Công ty TNHH Thịnh Đạt).

Trong đó, gia đình bị mất nhiều người nhất là gia đình của anh Hảng Tống Chua (mất cả vợ chồng và con trai cả: chồng Hảng Tống Chua, vợ Thào Thị Của, con trai Hảng A Giàng). Hiện gia đình anh Chua chỉ còn một con dâu và con gái nhỏ.

Người thân nạn nhân đau khổ trước sự ra đi của các nạn nhân
Người thân nạn nhân đau khổ trước sự ra đi của các nạn nhân.

Gia đình anh Hảng A Sùng mất cả hai anh em ruột (gồm anh Sùng và anh Hảng A Dinh). Hiện mới chỉ tìm thấy người em trai là anh Dinh.

Gia đình anh Lý A Vếnh cũng mất hai anh em ruột.

Gia đình có hai người bị thương đang cấp cứu gồm Hảng A Tháng và Hảng A Nắng.

Hiện, các nạn nhân được tìm thấy nhưng đã tử vong được người thân đưa về mai táng. Chính quyền tỉnh và địa phương cũng đã hỗ trợ các gia đình nạn nhân một phần chi phí.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.