Tìm phương án giải quyết nước bị nhiễm thạch tín

Tìm phương án giải quyết nước bị nhiễm thạch tín
TPO–Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Hà Nội cho biết, đang tham khảo ý kiến của các đơn vị chức năng chuyên ngành để đưa ra phương án tối ưu đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt cho các hộ dân.

> Hàng trăm người dân dùng nước nhiễm thạch tín

Công văn gửi tới báo Tiền Phong ngày 14-9
Công văn gửi tới báo Tiền Phong ngày 14-9.

Sau khi Tiền Phong đăng bài “Hàng trăm người dân dùng nước nhiễm Thạch tín” tại Dự án khu nhà ở tại xã Mỹ Đình (huyện Từ Liêm, Hà Nội), ngày 14-9, Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Hà Nội - chủ đầu tư có công văn phúc đáp, gửi tới báo Tiền Phong.

Công ty này cho biết, trạm xử lý và cung cấp nước cho các hộ dân tại khu nhà ở xã Mỹ Đình (Hà Nội) xây dựng theo đúng thiết kế, được UBND TP Hà Nội phê duyệt, đưa vào sử dụng ổn định từ năm 2007.

Toà nhà No1, Dự án nhà ở Mỹ Đình (Từ Liêm, Hà Nội). Ảnh: Tuấn Nguyễn
Toà nhà No1, Dự án nhà ở Mỹ Đình (Từ Liêm, Hà Nội). Ảnh: Tuấn Nguyễn.

Trong suốt quá trình sử dụng, Ban quản lý tòa nhà thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, bảo dưỡng, bảo trì hệ thống cung cấp nước, đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt cho các hộ dân theo đúng tiêu chuẩn cho phép. Công ty có kết quả thí nghiệm chất lượng nước tháng 8-2011.

Kết quả thử nghiệm của Công ty CP đầu tư bất động sản Hà Nội ngày 3-8-2011
Kết quả thử nghiệm của Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Hà Nội ngày 3-8-2011.

Công ty trên cũng cho rằng, kết quả phân tích nước bị nhiễm hàm lượng Asen (thạch tín) cao gấp 37 lần cho phép của hộ anh Nguyễn Minh Thành (phòng 401, nhà No1, Khu nhà ở để bán Mỹ Đình) ngày 21-8 tại Viện hoá học, Phòng Hoá môi trường (18 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), là chưa khách quan.

Phía Ban quản lý tòa nhà đang tiến hành bảo dưỡng, bảo trì toàn bộ hệ thống. Công ty đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Hoàng Hải Anh để thực hiện việc này.

Người dân lấy mẫu nước bị nhiễm Asen đi xét nghiệm chiều 11-9. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Người dân lấy mẫu nước bị nhiễm Asen đi xét nghiệm chiều 11-9. Ảnh: Tuấn Nguyễn.

Vì lo lắng, bất an, các hộ dân thuộc toà nhà No1, No2, No3, No4, No5 của Dự án khu nhà ở tại xã Mỹ Đình đã niêm phong mẫu nước và bốn thùng hoá chất mà Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Hoàng Hải Anh mang đến để xử lý nước tối 10-9. Đồng thời, các hộ dân cũng yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Hà Nội cùng phối hợp mang những mẫu nước và hoá chất đi xét nghiệm để có được kết quả khách quan.

Trong thời gian chờ đợi kết quả, phía Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Hà Nội chủ động mua nước sạch của Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch Viwaco – Nhà máy nước Mai Dịch, vận chuyển bằng xe téc, cung cấp cho các hộ dân từ ngày 11-9. 

Tuy nhiên, theo ông Tô Minh Kiên (chủ căn hộ 605 - nhà N01, Tổ trưởng Ban đại diện lâm thời cụm dân cư Dự án nhà ở Mỹ Đình), với khoảng 150 hộ dân, 500 người sinh sống tại các tòa nhà của dự án thì lượng cung cấp mỗi ngày khoảng 7-8 téc nước (mỗi téc tám khối), chưa đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt.

Theo phía Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Hà Nội, trong thời gian chờ đợi kết quả xét nghiệm và tiếp tục thực hiện công tác xử lý, Công ty sẽ tham khảo thêm ý kiến đóng góp của các đơn vị có chức năng chuyên ngành và đưa ra phương án tối ưu để đảm bảo việc cung cấp nước sinh hoạt cho các hộ dân theo đúng tiêu chuẩn cho phép.

Đồng thời, Công ty cũng mời đại diện các hộ dân cùng tham gia giám sát để đảm bảo yếu tố khách quan và đạt được kết quả trong thời gian sớm nhất.

Về ý kiến các hộ dân đề nghị lắp đặt hệ thống nước sạch sông Đà, công ty cho rằng, đây là hạng mục phát sinh ngoài dự án đã được thành phố phê duyệt. Tuy vậy, Công ty đang bàn bạc, trao đổi với các hộ dân để thống nhất triển khai.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.