Bắt đầu tẩy độc cho bệnh nhân nhiễm dioxin

Bắt đầu tẩy độc cho bệnh nhân nhiễm dioxin
TP - Ngày 20-9, Trung tâm Khử độc tố trong cơ thể (Bệnh viện Quân y 103) bắt đầu tiến hành tẩy độc dioxin cho bệnh nhân bị nhiễm chất độc này.

> Họp lần thứ 7 về chất da cam/dioxin

Thiếu tướng Hoàng Mạnh An, Giám đốc Bệnh viện Quân y 103 cho biết, trong ngày đầu tiên các bác sĩ tiến hành tẩy độc cho 22 bệnh nhân phơi nhiễm dioxin từ Đà Nẵng ra điều trị.

TS Nguyễn Bá Vượng, Trung tâm Khử độc trong cơ thể cho hay, trung tâm tiến hành theo phương pháp Habbard của Mỹ.

Theo đó bệnh nhân được tập thể dục, xông hơi và uống tất cả 16 loại viatamin. Bên cạnh đó bệnh nhân còn được uống một loại dầu ép nguội (thường dầu được ép bằng nhiệt) nhằm thải chất độc một cách nhanh nhất.

Trong 16 loại vitamin có vitamin B3 là chất giúp đẩy chất độc từ mô mỡ ra ngoài. Để bù lại phần mỡ xấu bị đẩy ra ngoài, bệnh nhân được uống thêm nước dầu (hỗn hợp dầu của lạc, óc chó, đậu nành và cây rum) bù lại phần chất béo cho cơ thể.

Thiếu tướng Hoàng Mạnh An cho biết, quá trình tẩy độc cho 22 bệnh nhân sẽ diễn ra trong vòng ba tuần. Mỗi ngày tẩy độc được bắt đầu bằng việc các bệnh nhân tập trung từ 5 giờ sáng để uống vitamin rồi chạy bộ quanh sân Trung tâm.

Kết thúc quá trình chạy bộ, bệnh nhân được vào khu vực xông hơi khô (nhiệt độ từ 40-80oC) trong thời gian 2-4 tiếng. TS. Vượng cho biết thêm, xông hơi sẽ giúp cho bệnh nhân toát mồ hôi và đẩy khí độc ra ngoài.

Phương pháp tẩy độc này từng được thực hiện tại Nga trên những bệnh nhân nhiễm phóng xạ trong vụ nổ lò hạt nhân Chernobyl. Kết quả sau 3 tuần áp dụng tẩy độc chỉ số nhiễm phóng xạ của bệnh nhân đã âm tính.

Bệnh viện Quân y 103 miễn phí toàn bộ chi phí đi lại, ăn ở và điều trị cho bệnh nhân. Trước đó, năm 2010 phương pháp này được áp dụng tại Thái Bình cho 400 bệnh nhân nhiễm dioxin.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.