Động đất tiếp diễn ở Bắc Trà My

Động đất tiếp diễn ở Bắc Trà My
TPO - Sáng ngày 23-9, ông Đặng Phong, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) cho biết: Trong đêm 22 rạng sáng ngày 23 - 9, tại địa phương này liên tục xảy ra động đất với rung chấn nhẹ.

Vào khoảng 3h14 sáng ngày 23-9, một trận động đất mạnh kéo dài trong khoảng 5 giây khiến nhà cửa và vật dụng trong nhà lắc lư trong chốc lát.

Trong những ngày qua, khu vực Bắc Trà My tiếp tục xảy ra nhiều trận động đất nhẹ kèm theo tiếng nổ lơn, người dân trong khu vực xung quanh lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2 cảm nhận khá rõ những trận động đất này.

Chủ tịch UBND xã Trà Đốc, ông Hồ Văn Lợi cho biết: những ngày qua, người dân trong xã có thể cảm nhận được khoảng 2 - 3 trận động trong ngày. Trận động đất vào sáng sớm nay cảm nhất rõ nhất bởi tiếng nổ lớn và độ lắc lư của nhà cửa và vật dụng thấy rõ. Người dân rất hoang mang và lo sợ.

Ông Hồ Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Trà Bui (Bắc Trà My) cho biết thêm: Sáng ngày 23-9 ít nhất có 3 trận động đất nhẹ. Sau trận động đất mạnh nhất lúc 3h14, chúng tôi còn cảm nhận thêm 2 trận động đất nhẹ vào lúc, 3h30 phút và 4h40 phút nữa.

Theo báo cáo tổng quan của UBND huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) về tình hình động đất xảy ra quanh khu vực thủy điện Sông Tranh 2, vừa trình lên Chính phủ, thiệt hại ban đầu về vật chất ước tính khoảng 1 tỉ đồng. Qua thống kê của địa phương, đã có 22 đợt động đất, phát nổ trong lòng đất, gây rung chuyển mặt đất, làm nứt tường, nền nhà, hư hỏng trần, gãy trụ đỡ của 17 nhà dân, 3 trụ sở công cộng tại các xã Trà Đốc, Trà Tân, Trà Bui.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.