Cuối tuần, miền Trung lại mưa to

Cuối tuần, miền Trung lại mưa to
TP – Một đợt gió mùa đông bắc mới kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới sẽ gây mưa nhiều ở các tỉnh miền Trung vào cuối tuàn này, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư.

> Tiết trời Bắc bộ dịu mát sau những ngày nắng nóng

Dự báo, ngày và đêm 27-9, khối không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam sẽ tràn xuống Bắc Bộ, sau đó xuống Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ có mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông, tuy nhiên nhiệt độ chỉ giảm khoảng 2-3oC, trời có mát nhưng không nhiều.

Với Trung Bộ, do ảnh hưởng kết hợp của gió mùa đông bắc và dải hội tụ nhiệt đới nên, những ngày cuối tuần này và đầu tuần tới, vùng này có mưa nhiều nơi.

Một cơn bão mạnh cấp 16 có tên quốc tế Jelawat đang áp sát và có thể đi vào Biển Đông trong khi một cơn bão khác cũng vừa hình thành gần vị trí cơn bão này, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư.

Các chuyên gia dự báo bão có thể tiến vào Đài Loan, tuy nhiên, diễn biến của bão còn khá phức tạp, và đây là cơn bão cực mạnh. Ngoài ra, cơn bão thứ 18 ở Tây Bắc TBD, có tên quốc tế là Ewiniar mới hình thành sáng sớm 25-9.

Do ảnh hưởng của bão Jelawat, từ chiều 27-9, ở đông bắc Biển Đông sẽ có gió mạnh cấp 8, cấp 9, sau tăng lên cấp 11-12, giật 14-15; biển động dữ dội.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.