Bộ trưởng Vũ Đức Đam nói về vụ khởi tố

Bộ trưởng Vũ Đức Đam nói về vụ khởi tố
TPO - Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết việc khởi tố các cựu cán bộ ngân hàng ACB, Eximbank là việc làm nhằm lập lại trật tự kỷ cương trong lĩnh vực ngân hàng.
Bộ trưởng Vũ Đức Đam tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ. Ảnh: C.K
Bộ trưởng Vũ Đức Đam tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ. Ảnh: C.K.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 27 – 9, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can đối với ông Trần Xuân Giá (73 tuổi, trú tại P.Liễu Giai, Q.Ba Đình, TP.Hà Nội), nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB (cũng nguyên là Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư). Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho rằng đây là một trong những việc làm nhằm lập lại trật tự kỷ cương trong lĩnh vực ngân hàng, lành mạnh hóa các ngân hàng nói chung, đặc biệt là các hành vi thâu tóm ngân hàng.

Bộ trưởng nhiều lần nhấn mạnh rằng việc thực thi pháp luật không có vùng cấm. Chính phủ chủ động chỉ đạo các cơ quan trong lĩnh vực tài chính ngân hàng cùng các cơ quan bảo vệ pháp luật thực hiện. Chính phủ cũng dự liệu, tính toán các giải pháp ổn định các ngân hàng và đặc biệt không ảnh hưởng xấu đến quyền lợi của người dân.

Trả lời câu hỏi của PV báo Tiền Phong về việc có nhiều ý kiến tranh luận quanh việc các quan chức khi nghỉ hưu tham gia vào các tập đoàn, doanh nghiệp, ngân hàng, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho rằng mọi người đều là công dân và họ có quyền bình đẳng trước pháp luật; ai cũng có thể làm việc tùy vào sở thích và sở trưởng của từng người.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.