Khi 'quý ông'... nâng ngực, độn mông

Khi 'quý ông'... nâng ngực, độn mông
Cái sự làm đẹp của giới mày râu cũng lắm chuyện cười ra nước mắt. Không phải cứ bỏ ra vài chục đến hàng trăm triệu đồng “mông má” là đạt chuẩn “man”. Nhiều "quý ông" chỉ vì ham làm đẹp mà rước họa.
Tư vấn viên đang giới thiệu về công nghệ nâng ngực. Ảnh: Lao Động
Tư vấn viên đang giới thiệu về công nghệ nâng ngực. Ảnh: Lao Động.

Vào vai một bà chị sành sỏi dẫn đàn em đi nâng cấp vòng ngực, vòng mông, tôi lân la qua nhiều trung tâm thẩm mỹ từ cao cấp đến bình dân và được tư vấn với đủ loại giá cả từ vài triệu đến trăm triệu.

Như lời của một tư vấn viên thì “chỉ sau một giờ anh ấy sẽ có vòng ngực đô, mông săn chắc chẳng kém gì người tập thể dục kiên trì cả năm trời với chế độ ăn uống nghiêm ngặt”.

Tiền “đô” đổi … ngực đô

Một trong những điểm mà tôi dừng chân là Trung tâm thẩm mỹ V.A.K trên đường Lê Hồng Phong, Q.10, TP.Hồ Chí Minh, chuyên chăm sóc sắc đẹp cho nữ giới.

Các nhân viên nữ sau khi xin thông tin cá nhân, đưa chúng tôi đi gặp bác sĩ tư vấn, đã không quên ném lại cho người bạn trai đi cùng tôi nụ cười bí hiểm.

Tư vấn cho chúng tôi là Thạc sĩ, Bác sĩ P.Q.V - người đứng đầu trung tâm. Thủ tục đầu tiên khi gặp bác sĩ là cậu bạn tôi phải sexy 50% để bác sĩ khám bước đầu.

Sau khi quan sát, đo đạc vòng một, chiều cao, cân nặng, bác sĩ hỏi: “Cậu làm nghề gì?”. Tôi trả lời thay: “Nghề hơi nhạy cảm tí, không nói được, mong bác hiểu cho”.

Bác sĩ “à” rồi bảo: “Trước đây cũng có nhiều bạn nam đến chỗ tôi để có được một bộ ngực đầy đặn như của phụ nữ, nhưng giờ thì đa số đối tượng khách hàng đó sang Thái Lan. Qua bên đó, họ được thực hiện dịch vụ chuyển đổi trọn gói cả phần trên lẫn dưới. Giờ nhiều bạn trẻ ít vận động nhưng muốn có body đẹp, những người hoạt động trong ngành giải trí... muốn có một bộ ngực nam tính cũng tìm đến tôi. Cậu không việc gì phải ngại cả”.

Chi phí trọn gói cho ca phẫu thuật là 2.500 USD được thực hiện ngay tại trung tâm V.A.K.

Theo lời bác sĩ thì sau một giờ gây mê, một vết mổ chừng 2,5 đến 3cm, nằm lại trung tâm một ngày thì khách hàng đã có được bộ ngực như ý muốn.

“Muốn nam tính cỡ nào cũng có, khi đó các bạn vô tư khoe ngực đô, cởi trần chạy quanh bờ biển, mặc áo ôm sát mà khoe cơ ngực vun đầy” - vị bác sĩ tiếp thị.

Tương tự, tại thẩm mỹ viện C nằm trên đường Bùi Thị Xuân, quận 1 do BS N.K phụ trách, chúng tôi được tư vấn khá nhiệt tình.

Bạn trai tôi cao 1,7m nặng 65kg, bác sĩ tư vấn nên đặt túi ngực kích cỡ 230cm3, túi ngực dạng vuông, loại chuyên dành cho nam giới, trông tự nhiên, đặt dưới cơ ngực lớn sẽ khiến ngực vun cao. Chi phí ca phẫu thuật này là 3.000 USD, được thực hiện ở bệnh viện V.H, quận 10.

Theo lời bác sĩ K thì đặt túi ngực nam hơi khó thực hiện hơn và khác đôi chút so với đặt túi ngực nữ.

Thứ nhất là túi ngực nam cứng hơn (cho giống mô cơ) và việc bóc tách các lớp cơ cũng khó hơn là đặt túi ngực nữ (mô mỡ). Việc đặt túi ngực cho nam chưa phổ biến nên các trung tâm này không có túi ngực dự trữ, nếu khách hàng muốn đặt túi thì phải đặt cọc tiền trước để các nơi này đặt mua từ nước ngoài.

Thuận lợi ở chỗ các vết dao kéo được thực hiện ở phần hõm nách, chính vị trí đắc địa này khiến cho vết mổ nhỏ xíu đó sẽ khó mà bị phát hiện, chẳng ai biết bạn đi nâng ngực.

Trái ngược với đặt túi ngực, việc nâng mông cho nam lại dễ thực hiện hơn. Theo lời của tư vấn viên tại thẩm mỹ viện C thì: “Cơ bản túi nâng mông nam, nữ đều giống nhau về chất liệu, hình dáng, chi phí đều là 3.000USD. Kỹ thuật độn mông cho nam, nữ cũng giống nhau. Chỉ cần rạch một đường chừng 4 - 5cm ở rãnh hai mông là Ok, việc có một cặp mông căng tròn chẳng có gì là quá khó”.

Chị tư vấn khuyên thêm, nếu túi ngực từ nước ngoài về muộn thì cậu bạn tôi nên đặt túi độn mông trước, nghỉ ngơi một tháng rồi nâng ngực. Chi phí trọn gói cho ngực và mông, chưa kể thuốc thang, tầm 126 triệu đồng. Và an tâm vì được bảo... hành suốt đời.

Chết vì… độn mông

Tôi hỏi: “Ngực 230cm3 nhỏ quá, có thể to hơn được không?”. Bác sĩ khuyên: “230cm3 là phù hợp với bạn chị rồi, to lắm nhìn giống ngực nữ, mặc áo “body” nhìn rất kỳ”.

Bác sĩ này còn dọa: “Lúc trước có giám đốc một công ty truyền thông vì bị người yêu chê ngực lép, mông xẹp nên cứ nằng nặc bắt tôi phải chọn loại lớn nhất đặt cho cậu ấy. Tôi khuyên mãi không được nên đành chiều ý, một tuần sau cậu ấy lại đến tìm tôi nhờ gỡ hai cái túi ngực ra với lý do: Thân hình “đô” lên bất thường nên bạn bè dị nghị, vòng một cứ vun lên dữ dội như vòng một của phụ nữ”.

Theo bác sĩ K thì kích thước phù hợp với bộ ngực của nam giới Việt Nam là loại túi 190, 230 và 300cm3. “Tây nó mới đặt loại lớn hơn, mình mà đặt túi không phù hợp thì ngực to tới nách, nam tính đâu không thấy mà lại hóa phụ nữ thì khổ”.

Theo tiêu chuẩn FDA (Food and Drug Administration - Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ), thì túi nâng ngực, nâng mông chỉ có hạn sử dụng từ 10 - 14 năm, sau đó phải thay mới để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Tiêu chuẩn quốc tế là vậy nhưng hầu hết tư vấn viên của các trung tâm bảo khách hàng của mình là “cứ yên tâm mà xài cả đời, vì chẳng bao giờ thấy ai bị biến chứng cả”.

Tại các trung tâm thẩm mỹ, việc đặt túi ngực, túi mông sẽ được bảo hành cả đời. Theo đó, bác sĩ sẽ bảo hành phần kỹ thuật mổ, hãng sản xuất sẽ bảo hành chất lượng túi nâng.

Vấn đề nữa là ở Việt Nam, không phải ai có nhu cầu làm đẹp cũng có nhiều tiền để tìm đến các trung tâm lớn. Ham làm đẹp, bất chấp cảnh báo nguy hiểm và biến chứng từ việc bơm silicon lỏng, nhiều người đã tự tiêm silicon lỏng vào người, hay tìm đến những trung tâm thẩm mỹ giá rẻ, gánh chịu hậu quả khôn lường.

Gần đây nhất, Bệnh viện Trưng Vương tiếp nhận một nam thanh niên 27 tuổi độn mông bằng cách tự tiêm silicon lỏng và bệnh nhân này đã tử vong do thuyên tắc phổi.

Quốc Khánh - bác sĩ thẩm mỹ ở TP.Hồ Chí Minh - cho biết: Hiện nay việc nâng, độn cơ thể bằng silicon đã hạn chế. Nhưng thay vào đó, nhiều trung tâm thẩm mỹ và khách hàng ham giá rẻ chọn các túi độn ngực, độn mông kém chất lượng, chứa độc tố nguy hiểm. Hiện nay trên thị trường có các túi nâng ngực, độn mông của Trung Quốc với giá chỉ khoảng 200USD và tất nhiên chất lượng cũng... rất Trung Quốc.

Tại thẩm mỹ viện C, tôi gặp anh V.Hoàng khi anh đến kiểm tra lại túi ngực. Với chiếc áo ôm sát lộ rõ bộ ngực vạm vỡ, anh không ngại chia sẻ khi chúng tôi hỏi kinh nghiệm.

“Ban đầu tôi nghĩ mình đâu phải là ca sĩ, người mẫu mà đi nâng ngực, chỉ cần năng tập luyện thì cơ tự phát triển. Nhưng khổ nỗi, cơ tay có nổi mà cơ ngực thì cứ lặn mất tăm, người yêu tôi suốt ngày than vãn! Bức quá nên tôi phải đi nâng ngực.

Mới phẫu thuật xong đau kinh khủng, thở cũng chẳng dám thở mạnh. Hai cánh tay cứ buông thõng như bị tật vì đau. Mọi việc nặng, nhẹ trong nhà đều phải có người làm hết, người yêu mỗi sáng phải đến đưa tôi đi làm. Ba tháng sau phẫu thuật, mọi việc mới gần như bình thường trở lại, nhưng để luyện tập thể hình như lúc trước thì tôi vẫn chưa làm được”.

Biết bạn tôi có ý định đặt túi nâng ngực và độn mông, anh Hoàng thì thầm: “Nên cân nhắc kỹ, coi chừng lợi thì có lợi nhưng... răng không còn”. Anh Hoàng thú nhận: “Tốn hơn 3.000USD để nâng ngực to lên như thế này, ai nhìn cũng ngưỡng mộ, nhưng mọi người không biết rằng tôi đang đau khổ vì chỉ sau một thời gian, phần da trên ngực lại đơ ra, người yêu sờ vào tôi chẳng nghe có cảm giác gì”.

Anh Hoàng cũng khuyến cáo về chuyện mông: “Đàn ông cũng chẳng cần chú trọng đến mông lắm nên nếu không cần thiết thì đừng đặt. Bạn tui nhiều đứa đặt mông sau đó bị méo mó nhìn rất kinh phải đi gỡ. Vừa tốn tiền vừa hại sức khỏe, ảnh hưởng đến sinh hoạt”. Anh Hoàng nhìn xuống ngực mình rồi thở dài: “Ngực khỏe chắc chắn là ngực đẹp, nhưng ngực đẹp chưa chắc đã khỏe!”.

Theo Lê Tuyết
Lao Động

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.