Gần 2 tấn gà thối suýt lên bàn nhậu

Gần 2 tấn gà thối suýt lên bàn nhậu
TP - Ngày 5-10, Chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai bắt quả tang cơ sở mua bán gia cầm do ông Nguyễn Ngọc Hòa (tại ấp 3, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) làm chủ tàng trữ gần 1,7 tấn gà chết (hàng ngàn con), đang trong quá trình phân hủy. Toàn bộ số gà chết này được chứa trong các thùng xốp và bao tải để trong khuôn viên.

> Gà thải loại 'giết' ngành chăn nuôi

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, giấy kiểm dịch động vật, cũng như giấy đăng ký kinh doanh. Chủ cơ sở khai báo, số gà chết trên được thu gom từ các trang trại nuôi gà, mang về xử lý để cho cá ăn.

Tuy nhiên, theo xác minh ban đầu của cơ quan chức năng, gà chết được cơ sở mua với giá 6.000đ/kg, sau đó mang về làm sạch lông rồi vận chuyển bán cho các đầu mối tiêu thụ ở TP Biên Hòa, TP Hồ Chí Minh, tỉnh Long An với giá từ 15 đến 16.000 đ/kg.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính, nhưng ông Nguyễn Ngọc Hoà không ký vào biên bản và phản ứng bằng cách khóa cửa và nối điện vào xích cửa để ngăn cản lực lượng chức năng đưa số gà chết trên đi tiêu hủy. Vụ việc chỉ được xử lý khi có sự can thiệp của Công an huyện Trảng Bom.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG