Kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định

Đền Trần Nam Định
Đền Trần Nam Định
TP - Ngày 5- 10, tỉnh Nam Định đã tổ chức lễ kỷ niệm 750 năm Thiên Trường- Nam Định (1262- 2012) đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và quyết định công nhận thành phố Nam Định là đô thị loại I. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dự và trao Huân chương Hồ Chí Minh cho Đảng bộ, nhân dân tỉnh Nam Định.

> Năm nay tiếp tục khai ấn đền Trần

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng Đảng bộ và nhân dân Nam Định về những thành tựu to lớn đã đạt được trong những năm qua, về phần thưởng cao quý Huân chương Hồ Chí Minh mà Đảng, Nhà nước trao tặng, chúc mừng thành phố Nam Định được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh; đền Trần, chùa Tháp được cấp bằng di tích lịch sử văn hóa quốc gia hạng đặc biệt.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Thiên Trường-Nam Định vùng đất cổ phía Nam Đồng bằng sông Hồng, một trong những cái nôi của nền văn minh Đại Việt, là quê hương, đất phát tích của nhà Trần, một triều đại huy hoàng trong lịch sử Việt Nam với chiến công hiển hách 3 lần đánh thắng quân xâm lược Nguyên Mông hùng mạnh và tàn bạo.

Năm 1262, sau 37 năm trị vì đất nước, Thượng Hoàng Trần Thái Tông đã ban chiếu thăng hương Tức Mặc, quê hương và nơi phát tích, dấy nghiệp của nhà Trần thành phủ Thiên Trường trực thuộc triều đình trung ương, xây dựng Thiên Trường thành trung tâm quyền lực, có vị trí và vai trò đặc biệt quan trọng, như kinh đô thứ hai sau Thăng Long của nước Đại Việt.

Trước đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu đã dâng hương tại đền Trần, đền Bảo Lộc (thành phố Nam Định) nơi thờ 14 vị hoàng đế triều Trần, Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn cùng các văn thần võ tướng triều Trần có công với nước.

Theo TTXVN

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.