Gần 900 người từng bán dâm đang được thả

Gần 900 người từng bán dâm đang được thả
Gần 900 người từng bán dâm trên cả nước đang được thả theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính, trong đó Hà Nội có 200 người.

> Bỏ nhà đi bụi, sập bẫy 'Tú Ông'
> Toàn bộ gái mại dâm ở TPHCM sắp 'được tự do'
> Gái mại dâm được 'tự do': Hiểm hoạ HIV?

9X bị bắt quả tang khi đang mua dâm.
9X bị bắt quả tang khi đang mua dâm..

Theo khoản 1, điều 2 Nghị quyết 24 của Quốc hội khóa 13, kể từ ngày Luật Xử lý vi phạm hành chính được công bố (2-7-2012): "Không áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn và đưa vào cơ sở chữa bệnh đối với người bán dâm. Người có hành vi bán dâm bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật".

Trước đó trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Minh - nguyên Cục trưởng Cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết: “Tỷ lệ gái mại dâm trong các trung tâm giáo dục có tỷ lệ nhiễm HIV khá cao, còn gọi là “gái 3 trong 1” (vừa bán dâm, nghiện hút, vừa nhiễm HIV). Vì thế, khi bắt được rồi, nếu phát hiện họ bị bệnh nặng, có cho họ vào bệnh viện chữa hay không, ai sẽ phải trả viện phí”.

Với những người vừa bị nghiện ma túy và nhiễm HIV/AIDS mà còn có sức khỏe, liệu có giải quyết việc làm cho họ hay không... Tất cả những vấn đề này, nếu các bộ, ngành và cơ quan chức năng liên quan không quán triệt thì sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho họ lây bệnh ra cộng đồng. Hết sức nguy hiểm. Do đó, cần có chính sách hợp lý để bảo vệ sự an toàn của cộng đồng.

Theo số liệu của Cục Phòng chống tệ nạn xã hội, hiện có 860 người bán dâm đang được chữa trị, giáo dục tại các trung tâm và gần 600 người ở cộng đồng. Trong khi đó, tổng số người bán dâm trên cả nước vào khoảng 30.000 người nhưng số có hồ sơ quản lý chưa tới một nửa.

Hoạt động mại dâm ngày càng tinh vi, tập trung ở cả các tụ điểm mại dâm công cộng và trá hình trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ.  Độ tuổi của người bán dâm trẻ hóa, có sự tham gia của cả học sinh, sinh viên. Và đây là một trong những nguyên nhân chính lây truyền HIV/AIDS.

Theo báo cáo của 60/63 tỉnh, thành phố, 6 tháng đầu năm 2012, đã giáo dục, chữa trị cho 1.440 người bán dâm. Thanh tra, kiểm tra 26.307 lượt cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ lợi dụng để hoạt động mại dâm, phát hiện 8.360 cơ sở vi phạm.

N.C.K tổng hợp

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG