Bộ Y tế bác tin có đỉa trong bim bim

Bộ Y tế bác tin có đỉa trong bim bim
Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) xác nhận, không tìm thấy ký sinh trùng, côn trùng, đỉa trong mẫu bánh và mẫu nước ngâm bim bim Yoyo theo đồn thổi của dư luận.

Bộ Y tế bác tin có đỉa trong bim bim

> Không có chuyện đỉa tồn tại trong sữa

Cục này cũng khẳng định, các sản phẩm sữa được xử lý ở nhiệt độ trên 140 độ C thì đỉa không thể tồn tại trong sữa.

Các sản phẩm sữa được xử lý ở nhiệt độ trên 140 độ C thì đỉa không thể tồn tại được
Các sản phẩm sữa được xử lý ở nhiệt độ trên 140 độ C thì đỉa không thể tồn tại.

Theo báo cáo của Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Thừa Thiên Huế, ngày 6 - 10, sau khi có thông tin về bánh Oishi yoyo (sản xuất tại Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội) phát hiện có sinh vật lạ nghi là đỉa, Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm Thừa Thiên Huế phối hợp với Thanh tra Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tiến hành kiểm tra, xác minh và lấy mẫu kiểm nghiệm.

Kết quả xét nghiệm do cơ quan chức năng lấy sau đó được ngâm trong nước sạch, dụng cụ sạch hai ngày, đêm, cho thấy, không thấy ký sinh trùng, côn trùng, đỉa trong mẫu bánh và mẫu nước ngâm bánh Yoyo

Về thông tin phát hiện sản phẩm sữa có sinh vật lạ nghi đỉa, Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm cho biết, đã trao đổi trực tiếp và thu thập ý kiến của một số nhà khoa học kinh nghiệm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, cho thấy, với quy trình nghiêm ngặt, khép kín, các sản phẩm sữa được xử lý ở nhiệt độ trên 140 độ C sẽ không có sinh vật tồn tại, bao gồm cả đỉa, côn trùng, ký sinh trùng…

Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm đề nghị các địa phương tăng cường biện pháp kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm, triệt để những trường hợp sai phạm hoặc các sự cố an toàn thực phẩm.

Đồng thời, tăng cường thông tin, giáo dục truyền thông về an toàn thực phẩm để các doanh nghiệp và người dân biết, hiểu đúng, tránh gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Theo Lao Động

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
TPO - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 24/4 đã công bố gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine, trị giá ước tính khoảng 1 tỷ USD. Động thái này diễn ra ngay sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD, bao gồm gần 61 tỷ USD dành cho Ukraine.