Cử tri trăn trở về nạn tham nhũng với Chủ tịch nước

Cử tri trăn trở về nạn tham nhũng với Chủ tịch nước
Trong buổi tiếp xúc với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiều cử tri TP.HCM đã thể hiện sự trăn trở, bức xúc với vấn nạn tham nhũng.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri tại TP.HCM sáng nay (17-10)
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri tại TP.HCM sáng nay (17-10).

Sáng ngày 17-10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu trong tổ đơn vị bầu cử số 1 – Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM gồm các ông Trần Du Lịch, Hoàng Hữu Phước đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 1 trước khi kỳ họp lần thứ 4, Quốc hội khóa VIII khai mạc.

Các cử tri ở TP.HCM đã có nhiều ý kiến băn khoăn với tình trạng tham nhũng hiện nay.

Cử tri Trần Minh Quang (phường Bến Thành, quận 1) bày tỏ: “Đất nước, dân tộc ta đã trải qua biết bao nhiêu cuộc chiến chống giặc ngoại xâm mà vẫn đánh thắng, tham nhũng còn đáng ngại và sợ hơn giặc ngoại xâm. Nếu chúng ta không giải quyết triệt để thì rất nguy hiểm”.

Đối với vai trò giám sát của Quốc hội trong công tác phòng chống tham nhũng, cử tri Lê Văn Vinh (phường Cô Giang, quận 1) đề nghị Quốc hội cần ban hành nhiều hơn nữa các văn bản quy phạm pháp luật, nhằm giám sát chặt chẽ, hạn chế cho được nạn tham nhũng, nâng cao vai trò giám sát tối cao của Quốc hội.

Về việc lấy phiếu tín nhiệm, cử tri Trần Minh Quang đề nghị nên có một con số cụ thể. Nếu vị lãnh đạo nào được tin tưởng từ 50% trở lên thì được giữ lại, còn dưới 50% thì cách chức, dưới 30% thì cho về làm người dân bình thường.

Trong buổi tiếp xúc, nhiều cử tri cũng bày tỏ băn khoăn về những tồn tại trong các chính sách, những vấn đề ‘nóng’ của đất nước hiện nay, nêu lên những vấn đề cụ thể của địa phương nơi mình cư ngụ, chế độ trợ cấp cho cán bộ dân phố, khu phố…

Lắng nghe những ý kiến đóng góp trong buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh, cảm ơn những ý kiến thẳng thắn, chân thành, thiết thực của các cử tri quận 1, TP.HCM.

Đồng thời, Chủ tịch nước cũng đã khẳng định: “Tham nhũng đang là một vấn nạn nghiêm trọng. Ban đầu chỉ là một bộ phận. Sau đó là một bộ phận không nhỏ, và giờ còn có đồng chí gọi là “một tập đoàn”.

Chủ tịch Trương Tấn Sang mong muốn toàn thể nhân dân phải cùng nhau tham gia đấu tranh chống tham nhũng thì mới có thể dẹp được vấn nạn này.

Chủ tịch nước kêu gọi: “Cô bác anh chị phải nghĩ đến trách nhiệm của mình, cùng tham gia với hệ thống chính trị của đất nước đấu tranh chống tham nhũng.

Nếu ai cũng sợ bị trù úm thì đất nước này sẽ thế nào? Người ta có thể trù úm một người, một nhóm người, nhưng với cả một dân tộc, một đất nước thì không thể ai làm được điều đó”.

Đối với những vấn đề cụ thể tại địa bàn quận 1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hứa sẽ làm việc cụ thể với chính quyền địa phương, lãnh đạo TP.HCM để giải quyết rốt ráo các vấn đề mà cử tri nêu ra.

Theo lịch tiếp xúc cử tri, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang còn tiếp xúc các cử tri quận 3 và quận 4 trong chiều 17-10 và ngày 18-10.

Theo VTC

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG