Ninh Bình sẵn sàng chống bão

Ninh Bình sẵn sàng chống bão
TPO - Dự kiến cơn bão số 8 sẽ đổ bộ vào đê biển Bình Minh (Kim Sơn – Ninh Bình) lúc 18h tối nay (28 – 10).
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác PCLB tại đê Bình Minh 3 (Kim Sơn. Ảnh: Ninh Bình Online
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác PCLB tại đê Bình Minh 3 (Kim Sơn. Ảnh: Ninh Bình Online.

Hiện nhiều lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Ninh Bình, huyện Ủy, UBND huyện Kim Sơn đã có mặt tại biển Bình Minh để trực tiếp chỉ đạo việc phòng chống báo lụt.

Trao đổi với phóng viên báo Tiền Phong tại đê biển Bình Minh (Kim Sơn – Ninh Bình). Ông Bùi Văn Nam, Bí thư Tỉnh uỷ Ninh Bình cho biết: Vào khoảng 15h, ngày 28 – 10, Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát, Ông Bùi Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Đức Hòa, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình… cùng nhiều đồng chí lãnh đạo đã có mặt tại đê biển Bình Minh để chỉ đạo các lực lượng phòng chống cơn bão số 8. Riêng ông Bùi Văn Nam, Bí thư Tỉnh uỷ Ninh Bình đã có mặt chỉ đạo công tác phòng chống lụt bão tại đê biển Bình Minh từ lúc 5h sáng cùng ngày.

Đồng chí Bùi Văn Nam đã ghi nhận công tác chủ động đối phó với thiên tai của cấp uỷ, chính quyền huyện Kim Sơn. Bí thư Tỉnh uỷ Ninh Bình yêu cầu huyện Kim Sơn tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động huy động mọi lực lượng, phương tiện đối phó có hiệu quả với các tình huống có thể xảy ra.

Ông Bùi Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban PCLB tỉnh Ninh Bình nói, chúng tôi đã huy động trên 200 chiến sĩ công an, bộ đội biên phòng được huy động tới giúp dân sơ tán, bảo vệ tại sản và túc trực 24/24 đề phòng bất trắc có thể xảy ra. Hiện 150 tàu thuyền, lồng bè đã được neo đậu tránh bão và toàn bộ 310 người trông coi nuôi trồng thủy sản ở phía ngoài đê biển Bình Minh II đã được di chuyển vào phía trong để tránh bão.

Tại đê biển Bình Minh, ông Bùi Văn Thắng đã có mặt tại tuyến đê Bình Minh 2, Bình Minh 3 trên địa bàn huyện Kim Sơn. Qua kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực của huyện Kim Sơn trong việc triển khai đối phó với bão số 8. Đồng chí yêu cầu huyện Kim Sơn tích cực triển khai ph­ương án di dân, đảm bảo 100% dân c­ư vùng bị ảnh hưởng của bão tránh trú bão an toàn. Triển khai ph­ương án bơm tiêu nước đệm,

Ông Bùi Văn Thắng , Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Ninh Bình, thông tin về tầu thuyền đang hoạt động trên biển, báo cho các chủ ph­ương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và hướng di chuyển của bão để chủ động thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình nói, Các ngành, địa ph­ương cần tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát ngăn chăn không cho ng­ười và phương tiện ra biển hoạt động. Kiểm tra việc chằng chống nhà cửa, kho tàng trường học, nhà dân tr­ước khi bão vào. Phải có phương án giải quyết hậu quả ngay sau khi bão vào. Kiểm soát đảm bảo an toàn cho tất cả các tuyến đò ngang, dọc sông. Chuẩn bị thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ; đảm bảo an toàn l­ưới điện, đủ điện để các trạm bơm tiêu úng hoạt động.

Tỉnh Ninh Bình đã quyết định trích 500 triệu đồng từ ngân sách phòng chống lụt bão của tỉnh để hỗ trợ cho việc di dân tránh bão. Ninh Bình một số ngô nhà tốc mái trước giờ bão đổ bộ

Thông tin từ một số người dân tại xã Ân Hòa, Kim Chung (Kim Sơn) Cho biết, tính đến 16h30 đã có hàng chụ ngôi nhà bị tốc mái. Những ngôi nhà bị tốc mái chủ yếu lợp bằng tấm lợp prô xi măng, lợp ngói.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.