Vụ cháy xưởng gỗ: Thêm nhiều nạn nhân nguy kịch

Vụ cháy xưởng gỗ: Thêm nhiều nạn nhân nguy kịch
TPO- 17 trong tổng số 23 nạn nhân của vụ cháy xưởng gỗ Đức Tâm ở Đồng Nai được chuyển lên BV Chợ Rẫy TPHCM cấp cứu, bác sĩ Trần Đoàn Đạo- Trưởng khoa Bỏng và Tạo hình bệnh viện này cho biết sáng 1-11.

 Cháy công ty gỗ, 21 công nhân bị bỏng nặng

Vụ cháy xưởng gỗ: Thêm nhiều nạn nhân nguy kịch ảnh 1

Các công nhân bị bỏng nguy hiểm đang được điều trị ở phòng chăm sóc đặc biệt. Chủ doanh nghiệp gỗ Đức Tâm đã đứng ra nhận trách nhiệm và lo chi phí cho các công nhân

Theo bác sĩ Trần Đoàn Đạo ngày 31-10 hai nạn nhân khác trong vụ cháy xưởng gỗ Đức Tâm tại Đồng Nai được BV đa khoa tỉnh Đồng Nai chuyển lên BV Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị, nâng tổng số bệnh nhân điều trị tại đây lên 17 người.

“Hai nạn nhân này bị bỏng mức độ trung bình không gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên nếu không được chăm sóc tốt nguy cơ nhiễm trùng rất cao”- abcs sĩ Đạo nói.

Hiện có 6 bệnh nhân bỏng nặng khoảng 70% toàn cơ thể đang phải nằm trong phòng săn sóc đặc biệt. Mặc dù các nạn nhân đã không còn bị sốc, tuy nhiên do diện tích bỏng quá rộng nhiều người bị bỏng độ sâu nên tình trạng nhiễm trùng bắt đầu xuất hiện khiến việc điều trị gặp khó khăn. Bác sĩ Đạo cho biết, sẽ tiến hành cắt lọc hoại tử và che phủ lại vết bỏng nhưng bệnh nhân có qua được nguy kịch hay không ít nhất phải 2 tuần sau mới có thể đánh giá được.

Trao đổi với Tiền phong sáng nay, bà Nguyễn Thị Tường Vy- chủ xưởng gỗ Đức Tâm cho biết đã nhận trách nhiệm lo toàn bộ chi phí chữa bệnh cho những công nhân gặp nạn sau vụ cháy. “Thiệt hại của doanh nghiệp cũng lớn nhưng điều mà chúng tôi quan tâm hiện nay là sức khỏe của công nhân vì đa số họ là lao động nghèo”- bà Vy nói. Theo các công nhân bị nạn hầu hết họ làm việc ở xưởng gỗ đã lâu năm nhưng chưa được tập huấn về công tác phòng chống cháy nổ. Ngoài ra nhiều công nhân cũng không được chủ cơ sở mua Bảo hiểm y tế và xã hội.

Theo bác sĩ Trần Đoàn Đạo mỗi năm khoa Bỏng tiếp nhận khoảng gần 1.500 bệnh nhân vào điều trị do bỏng gây ra.

Theo Viết
MỚI - NÓNG