Côn đồ hăm dọa khi dân đòi bồi thường

Côn đồ hăm dọa khi dân đòi bồi thường
TP - Một số nhà dân tại xã Nghĩa Phương (huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) bị nứt nẻ do Cty CP khoáng sản Quảng Ngãi nổ mìn phá đá. Dân yêu cầu bồi thường thì bị giang hồ dùng mã tấu hăm dọa đòi chém.
Nhà dân thôn Năng Tây 3 bị nứt do Cty khoáng sản Quảng Ngãi nổ mìn khai thác đá. Ảnh: V.H
Nhà dân thôn Năng Tây 3 bị nứt do Cty khoáng sản Quảng Ngãi nổ mìn khai thác đá. Ảnh: V.H.

Anh Phạm Mác, người dân thôn Năng Tây 3 (Nghĩa Phương) cho biết: Mấy ngày trước, dân trong thôn bức xúc vì bị nứt nhà do Cty CP khoáng sản Quảng Ngãi nổ mìn khai thác đá, nên đã chặn xe tải chở đá yêu cầu doanh nghiệp bồi thường. Bỗng nhiên xuất hiện 9 thanh niên lạ mặt chạy xe máy mang hung khí về làng tìm những người chặn xe để “xử lý”.

“Đàn ông, thanh niên ban ngày đi làm vắng, người già, trẻ nhỏ ở nhà thấy đám thanh niên lạ mặt lăm lăm hung khí sợ khiếp vía đóng chặt cửa trốn”, bà Phạm Thị Xuân Ái, một người dân, kể.

“Nhà xuất hiện nhiều vệt nứt dài, mùa mưa bão đang tràn về nên người dân chúng tôi lo lắm. Mấy đêm nay thanh niên trong thôn không dám ra khỏi nhà vì sợ nhóm côn đồ hôm trước chặn đánh, đâm chém mất mạng”, anh Nguyễn Văn Nờm âu lo.

Xác nhận sự việc, ông Nguyễn Văn Thọ, Trưởng Công an xã Nghĩa Phương cho biết: “Chúng tôi đã xuống hiện trường xác minh thì có sự việc 9 thanh niên đi trên 3 xe máy lạng lách với thái độ khiêu khích. Trong nhóm này có người tự xưng tên Mít, cháu của Giám đốc Cty CP khoáng sản Quảng Ngãi đã trực tiếp buông lời đe dọa người dân. Rất may chúng tôi đã có mặt kịp thời để can thiệp, và báo cáo vụ việc này lên công an huyện”.

Ông Võ Tòng, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Phương khẳng định sẽ điều tra, xác minh. Nếu đúng như vậy, xã sẽ đề nghị cơ quan công an vào cuộc, bảo vệ dân.

Cũng theo ông Tòng, nếu giữa doanh nghiệp và người dân không thống nhất được mức đền bù thì xã sẽ đề nghị UBND tỉnh can thiệp.

Trước đó, UBND xã Nghĩa Phương đã gửi hai văn bản yêu cầu doanh nghiệp khai thác đá núi Máng là Công ty CP đầu tư khoáng sản Quảng Ngãi sớm thỏa thuận mức hỗ trợ, đền bù thiệt hại cho người dân do nổ mìn phá đá gây ra.

Ông Phan Anh Tuấn, Giám đốc Cty CP khoáng sản Quảng Ngãi, thừa nhận: 14 nhà dân bị nứt ở thôn Năng Tây 3 là do Cty nổ mìn phá đá. Hiện Cty đã thỏa thuận được 9/14 nhà, hỗ trợ từ 500.000 đến 2 triệu đồng/nhà tùy theo mức độ. Số hộ dân còn lại Cty đang tiếp tục thỏa thuận mức đền bù, hỗ trợ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.