Sớm kết luận chất lạ áo ngực Trung Quốc

Sớm kết luận chất lạ áo ngực Trung Quốc
TP - Chiều 2-11, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết chỉ đạo tăng cường kiểm soát và kiểm nghiệm chất “lạ” trong áo ngực Trung Quốc và sớm công bố kết quả để trấn an dự luận.

> Thu giữ thêm 5.000 áo ngực có chất lạ
> Hà Nội thu gần 100 áo ngực có chất lạ

Đà Nẵng sớm công bố kết quả kiểm nghiệm chất lạ trong áo ngực Trung Quốc. Ảnh: Nguyễn Huy
Đà Nẵng sớm công bố kết quả kiểm nghiệm chất lạ trong áo ngực Trung Quốc. Ảnh: Nguyễn Huy.

Ông Lữ Bằng, Phó GĐ Sở Công Thương, Chi cục trưởng Chi cục QLTT TP Đà Nẵng, cho biết đã hoàn tất việc lấy mẫu dung dịch chất lỏng và viên thuốc lạ từ hơn 160 mẫu áo ngực Trung Quốc và gửi Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 - Đà Nẵng xét nghiệm.

Bản phân tích mẫu sẽ được gửi cho Sở Y tế để tiếp tục kiểm tra, đánh giá thành phần, mức độ nguy hại thế nào đến sức khỏe con người.

Theo Phó GĐ Sở Y tế, BS Nguyễn Út: Chất dung dịch lỏng trong áo ngực Trung Quốc nếu dính vào tay sẽ bị sẩn ngứa. Đây là dạng viêm da do tiếp xúc. Tuy nhiên, cần phải kiểm nghiệm kỹ.

Cùng ngày, Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL 2 cho biết, dự kiến việc kiểm nghiệm mất trên dưới 1 tuần.

Một bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật hàm mặt và tạo hình tại Đà Nẵng, nhận định: Nhiều áo ngực dùng silicone để tạo miếng độn ngực, nhưng giá thành loại này rất đắt, đến 20-30 triệu đồng/1 cặp. Chắc chắn với loại giá siêu rẻ của áo ngực Trung Quốc chứa túi đệm dung dịch chất lỏng không phải là silicone.

* Chiều 2-11, ông Nguyễn Xuân Thắng- Phó chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Thanh Hóa cho biết: Đội QLTT số 1 của đơn vị vừa tiến hành kiểm tra, thu giữ 5.000 áo ngực có chứa chất lạ bên trong.

Số lượng áo ngực trên được thu giữ tại các quầy hàng tại Chợ Vườn Hoa và phố Lê Hữu Lập (TP Thanh Hóa). Áo ngực này có ghi xuất xứ từ Trung Quốc, bên trong áo ngực có chất nhầy và 3 viên thuốc lạ.

Hiện đơn vị đã tiến hành đưa mẫu chất nhầy, thuốc lạ kiểm nghiệm tại Trung tâm Kiểm nghiệm Thanh Hóa.

* Ngày đầu kiểm tra, lực lượng QLTT Hải Phòng đã phát hiện và thu giữ được 19 áo ngực có chất lạ được bày bán tại khu vực quận Kiến An. Bên trong áo ngực này có túi nilon chứa chất lạ dung dịch và vài viên thuốc nhỏ.

Trong những ngày tới, lực lượng QLTT Hải Phòng tiếp tục kiểm tra, thu giữ áo ngực có chất lạ này.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.