Vì sao tàu chở 2.000 tấn xi măng bốc cháy ngùn ngụt trên biển?

Tàu SAR 274 làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn trên biển
Tàu SAR 274 làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn trên biển
TPO – Khoảng 8h ngày 3-11, Vietnam MRCC cho biết, tàu HP 09 (Hải Phòng) từ Cảng Hòn Gai đi Cảng Kỳ Hà, bị cháy buồng máy cách Cù Lao Chàm khoảng 30 hải lý.
Tàu SAR 274 làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn trên biển
Tàu SAR 274 làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn trên biển. Ảnh: Thanh Niên

Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC), nhận được thông tin từ tàu HP 09 của Công ty TNHH thương mại vận tải Hải Phòng (Hải Phòng) đi từ Cảng Hòn Gai đi Cảng Kỳ Hà khi chỉ lưu thông chi còn cách Cù Lao Chàm khoảng 30 hải lý thì bị cháy buồng máy.

Trên tàu HP 09 bị bốc cháy gồm có 11 thuyền viên cùng với một chủ xi măng.

Vietnam MRCC đã, hướng dẫn thuyền viên trên tàu HP 09 về các biện pháp dập tắt đám cháy, hướng dẫn thuyền viên có các phương án bảo vệ sức khỏe và tính mạng. Mặc dù các thuyền viên đã cố gắng khống chế nhưng đám cháy ngày càng lan rộng, có nguy cơ gây nổ. Máy chính không hoạt động, hệ thống lái không điều khiển được.

Lo ngại đến tính mạng của các thuyền viên, Vietnam MRCC đã điều động tàu SAR 274 đang thường trực tại cầu cảng Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II ở Đà Nẵng đi cứu nạn.

Khoảng 10h ngày 3-11, tàu SAR 274 đã tiếp cận, tiến hành các biện pháp chống cháy, chống nổ tàu HP 09, đồng thời đón các thuyền viên tàu HP 09 sang tàu SAR 274. Đến 10h25, đã đưa được 11 người lên tàu SAR 274, còn lại Thuyền trưởng tàu HP 09 ở lại tàu để phối hợp chống cháy.

Hiện lực lượng cứu nạn đang khẩn trương, nỗ lực chữa cháy tàu HP 09.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.