Bộ trưởng Đinh La Thăng 'vi hành' thăm nạn nhân TNGT

Thăm nạn nhân bi tai nạn giao thông hỏng mất 2 chân, hiện các bác sỹ đang cố gắng cứu chữa 1 chân còn lại.
Thăm nạn nhân bi tai nạn giao thông hỏng mất 2 chân, hiện các bác sỹ đang cố gắng cứu chữa 1 chân còn lại.
TPO - Sáng 3-11, người đứng đầu Bộ GTVT đã tới thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương và gia đình các nạn nhân tử vong vì TNGT trên địa bàn Hà Nội.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuẩn bị Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT. Bộ trưởng GTVT kiêm Phó Chủ tịch Thường trực, Uỷ ban ATGT Quốc gia đã dẫn đầu đoàn công tác vào Bệnh viện Việt Đức và một số quận, huyện.

Tại Bệnh viện Việt Đức, nhiều nạn nhân của TNGT có hoàn cảnh thương tâm khiến đoàn công tác và những người viếng thăm không khỏi ngậm ngùi. Nạn nhân Bùi Thị Chúc (10 tuổi), quê Xuân Trường, Nam Định nằm mê man bất tỉnh tại Khoa Hồi sức Tích cực.

Bộ trưởng Đinh La Thăng 'vi hành' thăm nạn nhân TNGT ảnh 1

Chúc gặp nạn trong một lần đi xe đạp bất ngờ bị ô tô đâm khiến mình mẩy đầy thương tích, vỡ lách độ 3, gãy xương đòn trái. Nặng nề nhất là sọ não của Chúc bị chấn thương. Trong khi đó, bó mẹ làm nghề nông, phải chạy vạy khắp nơi để có tiền đống viện phí.

Cách giường cháu Bùi Thị Chúc không xa là giường hồi sức của nữ sinh viên Trần Thị Huệ (22 tuổi), quê Hải Hậu, Nam Định. Huệ cũng bị chấn thương sọ não, hôn mê ngay từ đầu. Gia đình rất khó khăn, dù có thẻ Bảo hiểm Y tế, nhưng do bị hôn mê nên không ai tìm thấy, đang nợ bệnh viện 20 triệu đồng.

fs
Vinh viên Trần Thị Huệ (22 tuổi), quê Hải Hậu, Nam Định tại bệnh viện Việt Đức. Ảnh: Đức Hoàng

Nằm thiếp, nhỏ nhoi trong một góc phòng là cháu bé Hoàng Gia Bảo Nam (14 tháng tuổi), ở Chi Lăng, Lạng Sơn. Nam không biết gì (do chấn thương sọ não), bố mẹ tử vong cùng ngày diễn ra TNGT. Bà ngoại chăm cháu mà nước mắt như mưa. Thương đứa cháu côi cút có vượt qua được số mệnh, hay lại theo bố mẹ nay mai.

Bùi Thị Chúc (10 tuổi), quê Xuân Trường, Nam Định nằm mê man bất tỉnh tại Khoa Hồi sức Tích cực tại bệnh viện Việt Đức
Bùi Thị Chúc (10 tuổi), quê Xuân Trường, Nam Định nằm mê man bất tỉnh tại Khoa Hồi sức Tích cực tại bệnh viện Việt Đức. Ảnh: Đức Hoàng

Có lẽ kiên cường nhất là cậu bé Nguyễn Thanh Tú (9 tuổi), quê Vụ Cầu, Hạ Hoà, Phú Thọ. Tú là bệnh nhân quen thuộc tại Khoa Phẫu thuật Nhi (Bệnh viện Việt Đức), có thâm niên 3 năm “dầm dề” tại viện này với 12 lần mổ và chưa biết khi nào mới chấm dứt điều trị. Cả thành bụng của cháu bị xe ô tô của một lão tài xế bất cẩn đâm nát. Cậu bé thông minh, có đôi mắt trong trẻo lúc nào cũng nắm chặt tay mẹ.

Đa số là nạn nhân nam giới

Bộ trưởng Giao thông tại bệnh viện Việt Đức
Bộ trưởng Giao thông tại bệnh viện Việt Đức.

Gặp mấy nạn nhân bị tai nạn do không đội mũ hoặc uống rượu, Bộ trưởng Thăng vừa động viên, nhưng cũng nhắc nhở để tránh gặp hoặc gây tai hoạ lần sau.

Cũng trong cùng ngày, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã tới thăm nhiều gia đình các nạn nhân tử vong vì TNGT ở quận Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Gia Lâm...Những gia đình được người đứng đầu ngành GTVT tới thăm đều bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm bất ngờ này.

Phát biểu nhân chuyến công tác, Bộ trưởng Thăng nói: “TNGT thời gian qua đã giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, người chết và người bị thương), nhưng tỷ lệ các vụ tai nạn thảm khốc lại không giảm. Tới đây, chúng tôi sẽ triển khai các trạm cứu thương trên đường cao tốc, quốc lộ để cấp cứu kịp thời khi có TNGT”.

Nhiều bệnh nhân TNGT phải sống nhờ máy trợ thở
Nhiều bệnh nhân TNGT phải sống nhờ máy trợ thở. Ảnh: Đức Hoàng

Tại nhà chị Nguyễn Thị Hằng sinh năm 1990 (đường Âu Cơ, Yên Phụ, Tây Hồ) có bố mẹ và em trai cùng tử nạn năm 2010, người đứng đầu ngành GTVT chia sẻ sự mất mát và mong Hằng sẽ trở thành tuyên truyền viên tích cực để mọi người tránh được những đau thương không đáng có.

Bộ trưởng Đinh La Thăng 'vi hành' thăm nạn nhân TNGT ảnh 6

Theo thống kê của Bệnh viện Việt Đức, 9 tháng năm nay có 16. 447 nạn nhân nam và 5.714 nạn nhân nữ bị TNGT tới cấp cứu. Trong số đó, có 16.084 nạn nhân từ độ tuổi 20 tới 50; có nồng độ cồn trong máu là gần 2 nghìn người.

Theo Viết
MỚI - NÓNG