Thượng tá chuyên cứu người trổ tài bắt cướp

Thượng tá Đoàn kể lại cuộc truy bắt tên cướp với phóng viên
Thượng tá Đoàn kể lại cuộc truy bắt tên cướp với phóng viên
TPO – Đang đi trên đường, nghe tiếng phụ nữ tri hô “cướp!cướp!”, Thượng tá Lê Đức Đoàn, Đội CGST số 1 – Công an Hà Nội liền phóng xe đuổi theo truy bắt hai tên cướp đi xe máy Nouvo LX.

> 'Nữ tướng' gần 40 năm dẹp cướp giật, CSGT nhiều lần cứu người

Sự việc xảy ra vào khoảng 21h15 ngày 2-11 tại đường Cao Bá Quát, quận Ba Đình (Hà Nội). Trong lúc đang đi trên tuyến đường này, Thượng tá Lê Đức Đoàn, Đội CGST số 1 – Công an Hà Nội bất ngờ nghe tiếng hô "cướp! cướp!". Vội quay nhìn lại thấy một người phụ nữ đang phóng xe đuổi theo hai tên cướp đi xe máy Nouvo LX.

Với bản năng của người công an nghĩa hiệp, từng cứu nhiều người định tự tử trên cầu Chương Dương, Thượng tá Lê Đức Đoàn liền tăng ga đuổi theo hai tên cướp. Thấy có người truy đuổi quyết liệt, hai tên cướp liền lạng lách, đánh võng qua nhiều tuyến phố.

Khi đến phố Trần Phú, Thượng tá Đoàn ép được xe hai tên cướp vào lề đường thì chúng vứt xe bỏ chạy thục mạng vào vườn hoa Lê Nin về phía đường Điện Biên. Thượng tá Đoàn cũng bỏ luôn xe máy của mình lại bên lề đường, chạy đuổi theo không để mất dấu hai tên cướp.

Tới đường Điện Biên Phủ, Thượng tá Đoàn lao tới quật ngã tên cướp được tên cướp có dáng người cao lớn, mặc áo trắng xuống đường, bẻ quặt tay khống chế tại chỗ. Tên còn lại lợi dụng dòng người đông đúc chạy thoát.

Ngay sau đó, đối tượng được đưa về Công an phường Điện Biên để làm rõ.

Tại đây, tên cướp khai nhận là Nguyễn Duy Bằng (SN 1991) ở Tiên Lữ, Hưng Yên. Do nợ nần một khoản không muốn bán xe và lười lao động trả nợ nên Bằng đã bàn với một người bạn sử dụng xe máy của mình lên Hà Nội để tìm sơ hở là cướp. Vừa cướp được chiếc Iphone của chị Đoàn Thị T.L (SN 1983) nói trên thì Bằng và đồng bọn bị nạn nhân và Thượng tá Đoàn truy đuổi tóm gọn.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành truy bắt đối tượng còn lại và điều tra mở rộng vụ án.

Hành động nghĩa hiệp của Thượng tá Đoàn khiến nhiều người dân có mặt tại hiện trường hết sức cảm phục. Họ nhận ra ngay đấy là người Công an chuyên ngăn cái chết, cứu nhiều người đòi tự tử trên cầu Chương Dương. Vừa qua, Thượng tá Đoàn cũng được vinh danh một trong mười gương mặt thủ đô ưu tú năm 2012.

Theo Viết
MỚI - NÓNG