Nghệ An: Hai cá thể hổ được phát hiện trong nhà dân

Nghệ An: Hai cá thể hổ được phát hiện trong nhà dân
TP - Trưa ngày 7- 11, lực lượng Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, vào lúc 10h ngày 6- 11, lực lượng chức năng huyện kiểm tra bất ngờ hộ gia đình ông Nguyễn Văn Sáng (1955, trú tại xóm 5, xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu, Nghệ An), phát hiện hai cá thể hổ con đang được nuôi nhốt trong nhà.

> Sửng sốt nuôi nhốt hổ như nuôi lợn

Hai cá thể hổ nặng 70kg, nuôi nhốt trong chuồng sắt cao 4m, bên ngoài được xây dựng kiên cố. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, tạm giữ hai cá thể hổ vì chủ hộ kiểm tra không xuất trình giấy tờ hợp lệ.

Tại cơ quan chức năng, ông Sáng khai nhận hai con hổ này được một người họ hàng là Nguyễn Thị Thể (1974, trú xóm Phú Bình, xã Đô Thành, Yên Thành, Nghệ An) gửi nhờ từ ngày 2- 11, nên ông cũng không biết về nguồn gốc của chúng.

Cơ quan chức năng đã triệu tập Nguyễn Thị Thể để làm rõ vụ việc. Chị Thể thừa nhận hai con hổ được nuôi từ tháng 2- 2011.

Gần đây, sau khi báo chí phản ánh tình trạng “nuôi hổ như nuôi lợn”, các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, sợ bị “sờ gáy” nên Thể đã đem gửi 2 con hổ cho ông Sáng.

Hiện công an huyện Diễn Châu đang tiếp tục điều tra vụ việc, đồng thời bàn giao hai cá thể hổ này cho Chi cục kiểm lâm Nghệ An xử lý.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG