Thức ăn có dòi, công nhân bỏ việc

Thức ăn có dòi, công nhân bỏ việc
Trưa 8-11, hơn 1.000 công nhân Công ty TNHH Free Well (Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) đã bỏ ăn, bỏ làm việc để phản đối việc thức ăn có dòi, bốc mùi hôi thối.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước, trưa 7-11 sau khi kết thúc giờ làm việc buổi sáng, các công nhân đến khu nhà ăn của công ty để nhận cơm thì một công nhân phát hiện có vật lạ giống dòi lúc nhúc trong thịt kho, ớt. Sau đó công nhân này đưa phần cơm cho các nhân viên nhà ăn chứng kiến rồi nhận phần cơm khác ăn.

Trưa 8-11, có ba tờ rơi được dán trong phòng vệ sinh nữ với nội dung: “Cơm có dòi, có đỉa, không ăn nữa các bạn ơi...". Khi thông tin phổ biến ra ngoài, hơn 1.000 người trong tổng số 4.000 công nhân của Công ty TNHH Free Well không dám ăn cơm trưa và nhiều công nhân nghỉ làm việc.

Lãnh đạo công ty phải đóng cửa ngăn cách số công nhân ăn cơm với số không ăn. Hơn một giờ sau, hơn 1.000 công nhân không ăn cơm đã tự giải tán bỏ về.

Làm việc với cơ quan chức năng, lãnh đạo Công ty TNHH Free Well hứa sẽ trả tiền công làm việc chiều 8-11 cho những công nhân chịu trở lại làm việc và khắc phục việc kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm. Trước khi phát cho công nhân ăn sẽ có bộ phận an toàn vệ sinh thực phẩm của công ty và đại diện công nhân kiểm tra thức ăn.

Một công nhân khác bức xúc: “Thời gian qua chúng tôi phải ăn những thức ăn không đảm bảo vệ sinh, tuy nhiên do sợ bị đuổi việc nên không ai dám phản ảnh”.

Được biết, một suất ăn của công nhân trị giá 15.000 đồng, nguồn thực phẩm mua từ TP.HCM và được nấu tại bếp ăn của công ty.

Theo BÙI LIÊM - ĐOÀN ANH
Tuổi Trẻ

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.