Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời chất vấn những vấn đề gì?

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời chất vấn những vấn đề gì?
Thủ tướng sẽ trả lời các câu hỏi của đại biểu Quốc hội và làm rõ thêm một số vấn đề trong công tác điều hành của Chính phủ.

>Một ý kiến chất vấn dành cho Thủ tướng

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời chất vấn trước Quốc hội.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời chất vấn trước Quốc hội..

Sáng 14-11, Quốc hội tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường, nghe Bộ trưởng Bộ Y tế trả lời một số vấn đề liên quan tới ngành y tế.

Tiếp đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ trực tiếp trả lời các câu hỏi của đại biểu Quốc hội và làm rõ thêm một số vấn đề trong công tác điều hành của Chính phủ.

Vấn đề mà các đại biểu Quốc hội quan tâm và tiếp tục chất vấn Bộ trưởng Bộ Y tế là trách nhiệm trước những tiêu cực, sai phạm ở một số bệnh viện; giá thuốc trong nước cao hơn giá thuốc thế giới nhiều lần hay chuyện tử vong ở trẻ em, sản phụ có nguyên nhân từ việc khám, chữa bệnh.

Trước đó, trong phiên chất vấn chiều 13-11, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trả lời các đại biểu Quốc hội về quản lý giá thuốc, chất lượng khám chữa bệnh, nâng cao y đức hay tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm, những tiêu cực trong một số bệnh viện...

Về tình trạng giá thuốc tăng cao, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, thời gian qua một số địa phương đã xử lý từ hành chính đến hình sự vấn đề này, đồng thời tới đây khi sửa đổi Luật quản lý Dược, sẽ đề nghị chuyển chức năng quản lý giá thuốc sang đơn vị khác.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng cho biết để đảm bảo từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh thì phải tăng giá dịch vụ y tế và khẳng định chất lượng khám chữa bệnh đã từng bước được nâng lên.

Sau phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Y tế, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ trực tiếp trả lời các câu hỏi của đại biểu Quốc hội và làm rõ thêm một số vấn đề trong công tác điều hành của Chính phủ.

Phiên chất vấn này được phát thanh trực tiếp trên Hệ Thời sự - Chính trị - Tổng hợp (VOV1 - Đài Tiếng nói Việt Nam) và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ 8h. TPO cũng sẽ liên tục cập nhật để cung cấp cho độc giả những thông tin nóng hổi.

>Chất vấn đến cùng, làm rõ trách nhiệm

>Đại biểu, cử tri “chấm điểm” chất vấn Phó Thủ tướng, Bộ trưởng

>Đại biểu, cử tri “chấm điểm” chất vấn Phó Thủ tướng, Bộ trưởng

>Thống đốc Ngân hàng thừa nhận có 'nhóm lợi ích'

>Thủy điện Sông Tranh 2: Mới yên tâm tạm thời

>Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng gặp câu hỏi khó

Theo VOV
Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG