Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt: Một đời vì dân, vì nước

Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt: Một đời vì dân, vì nước
TP - Nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23-11-1922), sáng 17-11, tại TPHCM, Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia TPHCM phối hợp với Tỉnh ủy Vĩnh Long và Thành ủy TPHCM tổ chức hội thảo khoa học “Đồng chí Võ Văn Kiệt với cách mạng Việt Nam”.

> Thà mất chức mà dân no
> Người chỉ huy biệt động huyền thoại
> Quần vợt, Big Minh, Thủ tướng Võ Văn Kiệt và…

Mộ phần của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt được nhiều người dân thăm viếng. Ảnh TL
Mộ phần của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt được nhiều người dân thăm viếng. Ảnh TL.

Gần 500 đại biểu là lãnh đạo các tỉnh, thành phía Nam, chuyên gia, nhà khoa học dự hội thảo với gần 90 tham luận ghi nhận những đóng góp to lớn của cố Thủ tướng. Theo ông Võ Thành Hùng, Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, ông Võ Văn Kiệt một đời vì nhân dân, vì nước, vì lý tưởng của Đảng, coi trọng dân, chân thành lắng nghe ý chí và nguyện vọng của dân, phát huy đến mức cao nhất sức mạnh của dân.

Tại hội thảo, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải ghi nhận: Đồng chí Võ Văn Kiệt là một chiến sĩ cộng sản kiên trung, tài đức, trọn đời vì độc lập dân tộc, vì ấm no hạnh phúc của nhân dân, vì sự phồn vinh của đất nước; một chính khách được bạn bè quốc tế quý trọng. Ông là một trong những người lãnh đạo tài ba, thời chiến cũng như thời bình luôn có mặt nơi “đầu sóng ngọn gió’, “đứng mũi chịu sào”, luôn tìm tòi cái mới, năng động, sáng tạo trong tư duy và hành động nhằm giải nguy trước những “khúc quanh của lịch sử”.

Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (bí danh Sáu Dân) đã tạo dấu ấn lớn với các "công trình thế kỷ" như đường dây tải điện 500 kV Bắc - Nam, dự án thoát lũ ra biển tây, ngọt hóa Đồng bằng sông Cửu Long, đường Hồ Chí Minh và Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG