Bán vé tàu Tết Quý Tỵ từ ngày 10-12

Bán vé tàu Tết Quý Tỵ từ ngày 10-12
TP - Chiều 26-11, ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng Ga Sài Gòn (GSG) cho biết để tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách, Ga Sài Gòn tổ chức bán vé tàu Tết với nhiều phương thức khác nhau như: Bán vé cho tập thể, các đối tượng chính sách ; bán trực tiếp tại ga hoặc qua các đại lý bán vé; bán vé qua điện thoại…

> Từ 7-11, bán vé tàu Tết Quý Tỵ cho đối tượng chính sách
> Yêu cầu chấn chỉnh việc bán vé tàu Tết

Mua vé tàu tại ga Sài Gòn. Ảnh: P.V

Mua vé tàu tại ga Sài Gòn. Ảnh: P.V.

Ngày 1-12, GSG bắt đầu bán vé tàu Tết cho các tập thể đã đăng ký. Từ 8 giờ sáng 10-12, ngành đường sắt sẽ nhận đặt chỗ qua website www.vetau.com.vn và tiến hành bán vé tàu Tết ở tất cả các nhà ga.

Hành khách đặt chỗ qua website có thể cầm phiếu đặt chỗ đến thanh toán tiền vé tại các điểm giao dịch (hoặc qua máy ATM) của hệ thống Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) hoặc thanh toán trực tiếp tại các ga, các đại lý bán vé.

Trong các ngày bán vé Tết, GSG sẽ bố trí 14 cửa để phục vụ hành khách, trong đó 8 cửa bán vé cho hành khách có phiếu đặt chỗ, 2 cửa bán vé qua điện thoại (giao vé tận nhà) và 4 cửa bán vé phục vụ hành khách có nhu cầu đi trước ngày 25-1-2013 (14 tháng chạp AL).

Để đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại trong dịp Tết của hành khách, trong các ngày cao điểm, ngành đường sắt chuyển đổi mỗi giường nằm tầng 1 (toa nằm mềm, khoang 4 giường) thành 3 ghế ngồi.

Các giường tầng 2 bán bình thường. Riêng tàu SNT1,2 (Sài Gòn - Nha Trang) không bán vé chuyển đổi giường thành ghế. Ngoài ra, một số đoàn tàu sẽ bố trí ghế nhựa phục vụ hành khách mua vé ghế phụ.

Trong các ngày cao điểm, hành khách mua vé phải xuất trình chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân có dán ảnh để ghi thông tin lên vé. Hành khách đi tàu phải mang theo giấy tờ (khi mua vé) để đối chiếu.

Vé chỉ có giá trị nếu giấy tờ phù hợp với thông tin ghi trên vé. Quy định này áp dụng đối với hành khách mua vé tàu về các ga từ Nha Trang đến Hà Nội trước Tết và sau Tết đi tàu địa phương số lẻ về các ga từ Nha Trang đến Sài Gòn.

Ông Nguyễn Văn Thành cho biết mỗi người lớn chỉ được mua kèm 1 vé trẻ em (vé không chỗ) với giá bằng 50% giá vé ghế phụ của tàu.

Trẻ có vé không chỗ khi lên tàu được bố trí sử dụng chung chỗ với người lớn đi kèm. Hành khách muốn trả vé, đổi vé phải thực hiện trước giờ tàu chạy ít nhất 10 giờ và chịu khấu trừ 30% giá vé.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.