Tàu Việt Nam cứu sống 39 người nước ngoài trên biển

Tàu Việt Nam cứu sống 39 người nước ngoài trên biển
TPO –Tàu biển chở hàng Nosco Victory của Việt Nam vừa cứu sống 39 người trôi dạt trên biển trong tình trạng nguy hiểm.

> Cứu tàu cháy và người rơi xuống biển

Hệ thống Đài Thông tin Duyên hải (TTDH) Việt Nam (trụ sở chính ở Hải Phòng) cho biết gần 15 giờ hôm nay, 5-12, tàu biển chở hàng Nosco Victory (của Cty Cổ phần Vận tài biển Bắc (Nosco) báo tin khẩn cấp với Đài TTDH TP Hồ Chí Minh nội dung là khi tàu đang hành trình chở hàng từ Bangladesh đi Singapore thì phát hiện và cứu vớt được 35 người bị trôi dạt trên biển trong tình trạng nguy hiểm.

Ngay lập tức, thông tin này được Hệ thống Đài TTDH Việt Nam thông báo tới các đơn vị tìm kiếm cứu nạn khu vực biển xảy ra vụ việc. Thông tin ban đầu cho biết 35 người bị nạn là thuyền viên và hành khách trên tàu biển Nayou (quốc tịch Bangladesh).

Tàu Nayou vừa bị chìm tại khu vực biển có vị trí tọa độ 11- 04N; 94-21E khi đang hành trình chở khách từ Bangladesh đi Malaysia. Thời điểm tàu Nayou bị đắm có khoảng 200 hành khách. Nguyên nhân tàu biển chở khách Nayou bị đắm chưa được làm rõ.

Đến 16 giờ 30 hôm nay, 5-12, tàu Nosco Victory, tàu Nosco Victory đã cứu vớt thêm được 4 nạn nhân của tàu Nayou và tổng số nạn nhân được tàu biển Việt Nam cứu lên 39 người. Hiện, tàu Nosco Victory vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân khác đang trôi dạt trên biển.

Thuyền trưởng tàu biển Nosco Victory cũng đang nỗ lực liên hệ với chủ tàu Nayou để cùng lên phương án phối hợp tìm kiếm cứu nạn và đưa nạn nhân về bờ. Trong trường hợp không liên lạc được với chủ tàu Nayou thì tàu Nosco Victory dự kiến sẽ đưa 39 nạn nhân vừa cứu được về Singapore sau khi kết thúc hoạt động tìm kiếm những nạn nhân khác của tàu Nayou.

Theo Viết
MỚI - NÓNG