Đà Nẵng: Tiêu chí nhập cư phải công khai

Đà Nẵng: Tiêu chí nhập cư phải công khai
TP - Tại nghị trường Đà Nẵng ngày họp HĐND hôm qua một số ý kiến băn khoăn về việc hạn chế nhập cư vào nội thành xung quanh đề án “phân bổ dân cư giai đoạn 2013-2020”.

> Bí thư thành ủy HN Phạm Quang Nghị: Cần thiết siết nhập cư
> 106 đại biểu Quốc hội phản đối quy định siết nhập cư vào Hà Nội

Theo Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến, việc phân bổ dân cư phải phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế xã hội và ổn định chính trị.

Trong đó, khuyến khích người có trình độ cao, có nhà ở và việc làm ổn định được nhập cư vào ngoại thành, giảm nhập cư vào trung tâm hoặc nhập cư một cách có chọn lọc. Tất cả đảm bảo hài hòa giữa dân số và chất lượng sống.

Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ Võ Văn Thương cho rằng: Cần phải có một thang điểm đánh giá các tiêu chí xét nhập cư và phải công khai cho toàn dân biết. Nhân khẩu thế nào, thu nhập bao nhiêu, công ăn việc làm, nhà ở, trình độ học vấn... rõ ràng.

“Thang tiêu chí đó như điểm sàn đại học vậy, thí sinh nào thấy mình đủ điểm thì nộp hồ sơ, không đủ thì đi trường khác, công khai rõ cho người dân để họ tự biết mình đã đủ điều kiện nhập cư chưa”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".