Khánh thành tượng đài “Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên”

Khánh thành tượng đài “Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên”
TP - 20 giờ ngày 9-12 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, thành phố Pleiku, diễn ra lễ khánh thành tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên. Đến dự lễ khánh thành có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng hàng vạn người dân, chiến sĩ... Tây Nguyên.

> Khánh thành tượng đài khởi nghĩa Ba Tơ

Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên (ảnh) được làm bằng đồng nguyên chất với công nghệ gò ép hiện đại, cao 10,8m đứng trên bệ bê tông cao 4,5m.

Phía sau tượng Bác là dãy phù điêu bằng đá uốn cong như vòng Xoan Tây Nguyên dài 58m, cao 11m, mô tả hoạt động sinh hoạt, sản xuất, chiến đấu của đồng bào Tây Nguyên. Tổng kinh phí xây dựng tượng đài và trùng tu quảng trường là 230 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao vai trò, ý nghĩa của tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên đặt tại Pleiku, nơi mà 66 năm trước diễn ra Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số miền Nam.

Và nhân dịp đó, Bác Hồ gửi thư khẳng định tình đoàn kết keo sơn của đồng bào các dân tộc trong cả nước.

Tổng Bí thư cho rằng đây là công trình văn hoá có ý nghĩa lịch sử và nhân văn cao cả thể hiện sự quan tâm của đồng bào Tây Nguyên với Bác và của Bác với đồng bào Tây Nguyên.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
TPO - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 24/4 đã công bố gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine, trị giá ước tính khoảng 1 tỷ USD. Động thái này diễn ra ngay sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD, bao gồm gần 61 tỷ USD dành cho Ukraine.