Công bố biểu trưng năm Việt Nam - Pháp

Công bố biểu trưng năm Việt Nam - Pháp
TPO - Ngày 14-12, Lễ công bố biểu trưng (logo) năm Việt Nam – Pháp và Lễ ký biên bản cuộc họp Ủy ban Hỗn hợp tổ chức năm Việt Nam Pháp 2013 - 2014 đã diễn tại Hà Nội.

> Thúc đẩy hợp tác quân sự Việt-Pháp

Lễ công bố Logo năm Việt- Pháp
Lễ công bố Logo năm Việt- Pháp.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết: Quan hệ Việt - Pháp là mối quan hệ hữu nghị truyền thống, được tạo dựng và vun đắp trên nền tảng vững chắc là sự gần gũi, gắn bó lâu đời giữa hai dân tộc chúng ta.

Trên tinh thần đó, nhân dịp chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Pháp François Fillon vào tháng 11-2009, lãnh đạo cấp cao hai nước đã thống nhất tổ chức Năm Việt Nam – Pháp, với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng và thuộc nhiều lĩnh vực hợp tác, nhằm thiết thực kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Syviane Tarsot-Giilery-Bùi Thanh Sơn ký biên bản

Lễ ký biên bản cuộc họp Ủy ban Hỗn hợp tổ chức năm Việt Nam-Pháp 2013.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh : Việc triển khai tốt những hoạt động này cũng sẽ góp phần tích cực thúc đẩy sớm nâng cấp quan hệ hai nước lên Đối tác chiến lược, tạo bước đột phá mới trong quan hệ hợp tác song phương, đặc biệt là trên các lĩnh vực chính trị - ngoại giao, thương mại - đầu tư, văn hóa, giáo dục, khoa học - công nghệ, an ninh - quốc phòng và hợp tác giữa các địa phương…, tương xứng với tiềm năng và đáp ứng lợi ích của hai nước chúng ta.

Bà Sylviane Tarsot-Gillery, Tổng giám đốc Viện Pháp (Institut Français) tuyên bố : "Hôm nay là một ngày vui đối với hai đất nước chúng ta, một thời điểm quan trọng trong quan hệ giữa Việt Nam và Pháp vì bây giờ đây chúng ta sẽ cùng nhau thông báo sự kiện sắp diễn ra "Năm Việt Nam – Pháp", kết quả của ba ngày làm việc của Ủy ban Hỗn hợp tổ chức năm Việt Nam Pháp 2013 – 2014".

- Logo có 3 màu sắc chủ đạo là xanh, trắng, đỏ là màu cờ của Pháp.

- Logo có biểu trưng chủ đạo là hình hoa sen – loài quốc hoa của Việt Nam.

- Hoa sen được thể hiện bằng nhiều đường chéo nối nhau thể hiện sự da dạng trong quan hệ hợp tác Pháp - Việt cũng như sự đa ngành trong các chương trình sẽ được tổ chức trong khuôn khổ năm Việt Nam - Pháp.

- Bông hoa sen có 8 cánh là một con số may mắn trong quan niệm của người Việt Nam.

Bà Sylviane Tarsot-Gillery cho biết : Từ hơn một năm nay, hai đoàn Việt Nam và Pháp đã cùng nhau làm việc để thống nhất một chương trình hoạt động rất tham vọng. Năm 2013 và 2014, chúng tôi khuyến khích tất cả các sáng kiến trong lĩnh vực kinh tế, vì chúng tôi tin tưởng rằng giữa hai nước Pháp – Việt chúng ta, có giao lưu tất có giao thương. Ngoài trao đổi chính trị và kinh tế, chúng tôi mong muốn có nhiều người dân hai nước chúng ta nhất được tham gia vào các hoạt động tổ chức kỷ niệm 40 năm này, thông qua các hoạt động văn hóa, khoa học, giáo dục ở quy mô lớn nhất, sẽ diễn ra trên toàn lãnh thổ Việt Nam và Pháp.

Một số mốc sự kiện lớn trong khuôn khổ năm Pháp tại Việt Nam 2013 : Diễn đàn kinh tế Pháp – Việt tại Hà Nội và TP HCM (4-2013). Tiếp đó, từ tháng 6 đến tháng 10 sẽ có nhiều hoạt động âm nhạc đương đại của Pháp và Việt Nam như Ngày hội âm nhạc 21-6, hai chương trình ca nhạc lớn sẽ được tổ chức tại sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội; Pháp cũng sẽ tham gia kỷ niệm 120 thành phố Đà Lạt ; và cuối cùng, để kết thúc năm Pháp tại Việt Nam, vào tháng 12 một lễ hội lớn – tái hiện Lễ hội ánh sáng mà thành phố Lyon tổ chức rất thành công vào đầu tháng 12 hàng năm - sẽ diễn ra tại TPHCM. Bên cạnh lễ hội ánh sáng kỳ diệu này là hội chợ Pháp – Việt, lễ hội ẩm thực giới thiệu sự tinh tế trong ẩm thực của Pháp và Việt Nam.

Bà Sylviane Tarsot-Gillery cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt của Pháp trong việc đón tiếp các sự kiện năm Việt Nam tại Pháp 2014 và khẳng định sẽ dành những điều kiện tốt nhất tại Pháp cho các sự kiện này.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.