Hà Nội sẽ thanh tra việc 'chạy' công chức 100 triệu

Hà Nội sẽ thanh tra việc 'chạy' công chức 100 triệu
TP- Trao đổi với báo chí ngày 18-12, Phó trưởng Ban Tuyên giao Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long cho biết, Hà Nội sẽ thanh tra để tìm ra sự thực thông tin chạy công chức không dưới 100 triệu đồng.

> Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra thông tin chạy công chức 100 triệu
> Công chức...100 triệu: Nhiều quan chức Hà Nội tủi thân!?

Ông Long cho rằng, thông tin của Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Trần Trọng Dực đưa ra “không phải không có căn cứ”.

Ông Long cũng tin rằng, phát ngôn của Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy “phải có căn cứ và không thể hồ đồ”. “Phó Thủ tướng đã chỉ đạo thanh tra thông tin trên, Hà Nội đương nhiên phải làm và trên thực tế thành phố đang triển khai”- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội nói. Ngoài ra, ông Long còn cho rằng, thông tin ông Dực đưa ra chắc chắn làm ngành nội vụ giật mình và sẽ phải rà soát lại quy trình thi tuyển.

Trước đó, tại kỳ họp HĐND thành phố Hà Nội, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Trần Trọng Dực đã phản ánh tình trạng chạy công chức ở Hà Nội không dưới 100 triệu đồng. Đầu mối của việc nhận hồ sơ và nhận tiền chạy là trưởng phòng nội vụ các quận, huyện. Từ thông tin trên, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Sở Nội vụ Hà Nội phải thanh tra, kiểm tra, làm rõ tiêu cực trong thi tuyển công chức.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.